Chip hỗ trợ điều trị ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các chuyên gia đã phát triển con chip với các chấm lượng tử hỗ trợ điều trị ung thư trong quá trình xạ trị và điều trị bằng thuốc chống ung thư.
 
Các chuyên gia của Đại học Nghiên cứu hạt nhân quốc gia Nga (MEPhI) cùng với các nhà nghiên cứu ở 2 trường Đại học Nantes và Đại học Reims Champagne-Ardennes (Pháp) đã phát triển con chip với các chấm lượng tử hỗ trợ điều trị ung thư trong quá trình xạ trị và điều trị bằng thuốc chống ung thư.
Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học mở ra triển vọng cấy microchip tiền lâm sàng để các chấm lượng tử hạn chế quá trình hình thành khối u và tăng thêm hiệu quả của liệu pháp chống ung thư.
Phương An (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.