YouTube Kids đến Việt Nam sau 3 năm ra mắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
YouTube Kids là phiên bản khác của YouTube, chứa những nội dung hướng đến trẻ em và một số tính năng hỗ trợ phụ huynh quản lý giờ xem, các nguồn phát.
YouTube vừa ra mắt ứng dụng YouTube Kids, nền tảng vốn có mặt từ 3 năm trước ở nhiều nước, nhưng nay mới có phiên bản cho Việt Nam. Hiện tại, người dùng đã có thể tải ứng dụng miễn phí này trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.
YouTube Kids được thiết kế với giao diện khác với YouTube. Ứng dụng tích hợp các chế độ tùy chọn giúp phụ huynh kiểm soát trải nghiệm của trẻ, cấp quyền điều khiển cho phụ huynh.
YouTube Kids đã có mặt trên kho ứng dụng iOS và Android ở Việt Nam.
YouTube Kids đã có mặt trên kho ứng dụng iOS và Android ở Việt Nam.
Phụ huynh có thể tắt chức năng tìm kiếm trong ứng dụng YouTube Kids bất cứ lúc nào nhằm giới hạn nội dung, chủ đề xem của con mình. Đồng thời, ứng dụng sẽ cảnh báo trẻ khi sắp hết thời lượng sử dụng.
Nền tảng YouTube Kids đã được ra mắt chính thức từ năm 2015, nhưng chỉ cung cấp cho một số thị trường nhất định. Ở thời điểm đó, Đông Nam Á chỉ có 3 nước có YouTube Kids, gồm Singapore, Philippines và Malaysia.
Tháng 3/2018, trang Business Insider cho biết ứng dụng này đã đề xuất khá nhiều video dạng "thuyết âm mưu" như sự kiện con người đặt chân lên mặt trăng là giả mạo, kim tự tháp được xây dựng bởi người ngoài hành tinh hay Trái đất được vận hành bởi sinh vật lai giữa loài bò sát và con người.
"Thuyết âm mưu" là những nội dung khó xét đúng sai, nhưng được cho có thể ảnh hưởng đến những khán giả nhí đang trong lứa tuổi hình thành nhận thức, thế giới quan.
Sau đó, YouTube Kids đã loại bỏ 25 video này và chặn kênh cung cấp nội dung không phù hợp.
Tại Việt Nam, các kênh chính trên YouTube Kids hiện được chọn lọc và phân loại theo các nhóm giải trí, nghệ thuật, thủ công, âm nhạc, thể thao, học tập...
Thế Anh (zing)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.