Nhờ đâu S Pen trên Note9 linh hoạt hơn?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, chiếc S Pen của Galaxy Note9 với khả năng điều khiển từ xa đã đưa Samsung đến một gía trị mới đối với điện thoại thông minh.  

S Pen của Galaxy Note9 có khả năng điều khiển từ xa
S Pen của Galaxy Note9 có khả năng điều khiển từ xa



Với Galaxy Note9, Samsung muốn làm cho S Pen linh hoạt hơn để mở rộng phạm vi tương tác và trải nghiệm của người dùng với điện thoại thông minh của họ. Samsung đã quyết định kết hợp công nghệ Bluetooth Low-Energy (BLE) với S Pen để biến bút stylus thành một chiếc điều khiển từ xa. BLE cần thêm pin để làm việc nên được tích hợp thêm pin vào bên trong bút stylus.

 



Điều này cũng cho phép nút điều khiển của S Pen phát hiện được khoảng cách giữa bút so với Galaxy Note9 và tự động chuyển từ chế độ cộng hưởng điện từ trường sang chế độ Bluetooth khi bút stylus ở xa chiếc điện thoại.

Được tích hợp khả năng Bluetooth, chiếc S Pen mới đã mang lại sự tự do và chức năng chưa từng có. Cho dù đó là chụp ảnh tự sướng cả nhóm, thuyết trình với PowerPoint hay phát nhạc và video, chiếc bút stylus có thể điều khiển Galaxy Note9 trong bán kính 10m.

Chức năng từ xa S Pen có thể đạt tới 10m trong không gian mở. Hiệu suất tùy thuộc vào hoàn cảnh. Thời lượng pin của S Pen có thể thay đổi tùy theo cách thức sử dụng. Hỗ trợ cho chức năng từ xa S Pen có thể khác nhau tùy theo ứng dụng.

Các cách nhấn tùy chỉnh cũng cho phép người dùng thay đổi các chức năng Bluetooth cho phù hợp với nhu cầu của họ. Đồng thời, bộ công cụ phát triển phần mềm cho S Pen vừa được mắt (developer.samsung.com/galaxy/spen-remote) cũng cho phép nhà phát triển bên thứ ba tùy chỉnh khả năng của chiếc bút cho các ứng dụng khác nhau. Với thời lượng pin 30 phút (hoặc tối đa 200 lần nhấn) và khả năng sạc cực nhanh, S Pen có thể sử dụng bất cứ khi nào cần.
 



Kim Thanh (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.