Vì sao Facebook 'vượt mặt' Google?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo các số liệu thống kê gần đây, thời gian sử dụng Facebook đã chiếm 1/3 tổng lượng thời gian sử dụng app di động trên toàn thế giới. Trong khi đó con số này dành cho các app của Google chỉ chiếm 22%.
CEO Mark Zuckerberg.
CEO Mark Zuckerberg.
Còn nhớ lần bị buộc phải làm chứng trước Quốc hội Mỹ hồi tháng 4, CEO Mark Zuckerberg từng nhấn mạnh với các Thượng nghị sĩ rằng Facebook không độc quyền, cho rằng "người Mỹ sử dụng tới 8 ứng dụng khác nhau để kết nối với bạn bè của mình".
Mặc dù vậy, Facebook và những ứng dụng của họ đang chiếm lượng thời gian sử dụng trên các thiết bị di động nhiều một cách đáng kinh ngạc, và cũng có lượng người dùng vô cùng đông đảo.
Business Insider cho rằng, sở dĩ có được kết quả ấn tượng như vậy là bởi CEO Mark Zuckerberg từ lâu đã có định hướng rõ ràng, bao gồm xây dựng một đội ngũ lập trình viên, phát triển phần mềm, đồng thời thâu tóm các startup, đối thủ tiềm năng nhằm củng cố cho "ngôi vương" trên nền tảng di động.
Theo dữ liệu mới đây từ công ty phân tích Apptopia, thời gian dành cho các ứng dụng của Facebook chiếm gần 1/3 tổng lượng thời gian truy cập trong số hơn 100 ứng dụng phổ biến nhất của 2 nền tảng là Android và iOS.
Nói cách khác, cứ 100 phút chúng ta dành cho các ứng dụng di động, thì 32 phút trong số đó đã bị Facebook chiếm lĩnh, bao gồm các dịch vụ của hãng như Facebook, Instagram, WhatsApp hay Messenger.
 Mark Zuckerberg đã sớm nhìn thấy tiềm năng của nền tảng di động và thậm chí thành công hơn cả Apple, Google.
Mark Zuckerberg đã sớm nhìn thấy tiềm năng của nền tảng di động và thậm chí thành công hơn cả Apple, Google.
Thông số này đã nêu bật tầm ảnh hưởng của mạng xã hội Facebook trong cách mà nó xâm nhập vào cuộc sống của con người, dù không phải là người trực tiếp xây dựng nên các nền tảng cốt lõi như Apple hay Google.
Facebook thậm chí còn vượt qua Google, theo dữ liệu của Apptopia. Cụ thể, lượng thời gian dành cho các ứng dụng bao gồm YouTube, Google Search, Gmail, Google Maps,... chỉ chiếm 22%.
Khi phạm vi được mở rộng lên tới 500 ứng dụng phổ biến nhất, tỷ lệ "độc chiếm" của Facebook và Google đã giảm nhẹ. Tuy nhiên vẫn vô cùng ấn tượng với lần lượt là 20% và 14%.
Nhìn chung, từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 7, người dùng trên toàn thế giới đã dành 300 tỷ giờ dành cho các ứng dụng của Facebook, và 118 tỷ giờ dành cho Google.
Apptopia cũng tiết lộ trong số 10 ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên nền tảng di động, thì có tới 4 ứng dụng là của Facebook, xếp đầu là WhatsApp. Đứng thứ 2 là ứng dụng WeChat của người Trung Quốc.
Google chỉ lọt vào vị trí thứ 6 với ứng dụng YouTube. Bản đồ Google Maps thậm chí tụt xuống hạng thứ 9, chỉ xếp trên Spotify, và đứng sau Twitter.
Theo Dân trí/baotintuc

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.