Microsoft hỗ trợ dịch vụ mở rộng cho Windows 7 đến năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Microsoft tuyên bố rằng các khách hàng doanh nghiệp và tổ chức chỉ có thể trả tiền cho hỗ trợ cập nhật bảo mật mở rộng đến hết tháng 1/2023, khoảng 3 năm sau khi công ty ngừng cung cấp bản vá thường xuyên.

 Windows 7 sẽ còn được Microsoft hỗ trợ thêm tối đa 5 năm nữa Ảnh: Reuters
Windows 7 sẽ còn được Microsoft hỗ trợ thêm tối đa 5 năm nữa Ảnh: Reuters



Theo Engadget, chi phí hỗ trợ mở rộng của Microsoft sẽ tăng lên hằng năm trong khoảng thời gian từ 2020 đến 2023. Điều đó có nghĩa, nếu các công ty cứ cố gắng bám víu vào quá khứ, chi phí mà họ bỏ ra sẽ ngày càng đắt đỏ hơn.

Về cơ bản, hoạt động hỗ trợ dành cho Windows 7 của Microsoft được đánh giá là khá dài sau khi hệ điều hành này được ra mắt đầu tiên vào năm 2009. Mặc dù vậy con số này vẫn thấp hơn so với những gì mà Microsoft đã hỗ trợ dành cho Windows XP khi công ty ngừng hỗ trợ cập nhật mở rộng vào năm 2014 trước khi tiếp tục hỗ trợ với khoản thanh toán sau đó. Không chỉ rút ngắn thời gian hỗ trợ, Microsoft còn không ngần ngại khuyến khích khách hàng nâng cấp hệ điều hành sớm hơn so với năm 2023.

Mục tiêu của Microsoft ở thời điểm hiện tại chính là cải thiện doanh số bán hàng Windows 10. Tuổi đời lâu dài của Windows XP đã tạo ra những vấn đề nghiêm trọng đối với ngành công nghiệp PC khi các khách hàng doanh nghiệp không muốn nâng cấp. Nó cũng tạo ra các vấn đề an ninh, mặc dù Microsoft mới đây đã phải “phá luật” nhằm hỗ trợ bản vá cho Windows XP nhằm chống lại cuộc tấn công Wanna Cry.

Kiến Văn (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.