Hãng hàng không British Airways bị mất cắp dữ liệu quy mô lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo AFP, ngày 6/9, hãng hàng không British Airways (BA) của Anh cho biết nhiều thông tin cá nhân và dữ liệu tài chính của các khách hàng đặt vé trong thời gian từ ngày 21/8-5/9 đã bị lấy trộm trong một vụ mất cắp dữ liệu liên quan đến 380.000 thẻ thanh toán.

Máy bay của hãng hàng không British Airways. (Nguồn: PA)
Máy bay của hãng hàng không British Airways. (Nguồn: PA)


Trong một tuyên bố, BA nêu rõ: “Chúng tôi đang gấp rút điều tra vụ đánh cắp dữ liệu khách hàng từ trang web và ứng dụng di động của BA. Những dữ liệu bị lấy cắp không bao gồm quá trình đi lại hay thông tin hộ chiếu. Các thông tin cá nhân và dữ liệu tài chính của khách hàng đặt vé trên trang web và ứng dụng di động của BA đã bị ảnh hưởng”.

Hiện BA đã giải quyết lỗ hổng dữ liệu và trang web của hãng đã hoạt động bình thường.

Hãng hàng không này cũng đã báo cáo vụ việc với cảnh sát cùng các cơ quan chức năng có liên quan.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.