Gmail trên Android cho phép lấy lại thư đã gửi, người nhận không thể biết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tính năng này gần giống như thu hồi tin nhắn trên một số ứng dụng chat hiện nay cho phép người dùng kịp cứu vãn tình thế.
Sau khi cập tính năng "chế độ bí mật" (Confidential Mode) ngăn người nhận vô tình chia sẻ email, thì hôm nay Google lại tiếp tục cho ra đời tính năng hủy email đã gửi đi trên ứng dụng của Android. Đó là tính năng Hoàn tác gửi - Undo Send ra đời để giúp người dùng tránh rơi vào những tình huống gửi nhầm thư trong nhiều năm qua trên phiên bản web của Gmail. Nếu như chế độ "undo" trước đây của Gmail được dùng để hủy email trước khi gửi thì bây giờ chế độ này đã có thể giúp bạn lấy lại cả email đã được gửi đi.
Khi sử dụng tính năng undo, bạn sẽ lấy lại email đã gửi cho người khác và xóa email này trong hộp thư của người nhận. Tất nhiên là khi người đó chưa kịp đọc email mà bạn đã gửi. Cụ thể, ngay sau khi bạn bấm gửi email, sẽ xuất hiện một thanh màu đen phía dưới. Bên trái sẽ hiển thị chữ Sending và bên phải sẽ hiển thị chữ Cancel. Nếu ngay lúc này bạn nhanh tay bấm vào Cancel, bạn cũng có thể nhanh chóng hủy việc gửi email đi.
Tuy nhiên nếu không kịp bấm và email đã được gửi đi, thanh màu đen phía dưới sẽ hiển thị chứ Sent và Undo. Lúc này, bạn có thể bấm vào Undo để lấy lại email đã gửi. Tuy nhiên nút Undo này cũng sẽ chỉ tồn tại trong khoảng 10 giây.
Google đã không trả lời bất cứ yêu cầu xác nhận nào khi tính năng này được triển khai trên ứng dụng Gmail của Android. Bạn có thể tải hãy phiên bản 8.7 vừa mới phát hành từ APK Mirror và sử dụng mới nhất của Gmail.
Minh Huệ (Nghennhìn)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.