Apple phủ nhận iPhone nghe lén và tự ý ghi âm người dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 7/8, Apple tuyên bố iPhone không ghi âm người dùng mà không có sự đồng ý của họ và không cho phép các ứng dụng của bên thứ ba có chức năng nghe lén và tạo bản ghi âm người dùng.

 
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)



Tuyên bố trên được nhà sản xuất iPhone đưa ra, sau khi các nghị sỹ Mỹ đặt câu hỏi chất vấn hãng này liệu các sản phẩm iPhone có xâm phạm quyền riêng tư của người dùng hay không.

Trước đó vào tháng 7, bốn nghị sỹ Mỹ là Greg Walden, Marsha Blackburn, Gregg Harper và Robert Latta đã gửi thư cho giám đốc điều hành của Apple là Tim Cook và giám đốc điều hành Alphabet Larry Page bày tỏ những lo ngại về báo cáo rằng điện thoại thông minh có thể thu thập dữ liệu âm thanh mà không được sự cho phép của người dùng thông qua các trợ lý ảo với các câu chào như Okay Google’ hay ‘Hey Siri’.

Trong thư phúc đáp lại các nghị sỹ, Apple cho biết iPhone không ghi lại âm thanh qua các lệnh Siri đồng thời nhấn mạnh chiếc điện thoại này luôn yêu cầu rõ ràng người dùng phê duyệt quyền truy cập micro và những ứng dụng ghi âm phải hiển thị tín hiệu âm thanh người dùng và môi trường xung quanh rõ ràng.

Apple đã xóa khỏi gian hàng ứng dụng App Store những ứng dụng vi phạm quyền riêng tư. Gian hàng ứng dụng của nhà sản xuất iPhone đã tạo ra doanh thu 100 tỷ USD cho các nhà phát triển trong thập kỷ qua. Apple đã nói với các nghị sỹ Mỹ rằng hãng đã từ chối khoảng 36.000 ứng dụng trong số 100.000 ứng dụng được gửi mỗi tuần vì vi phạm các nguyên tắc bảo mật.

Việt Đức (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.