Shinhan bắt tay Zalo nghiên cứu AI - người dùng hưởng lợi gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

 Ngân hàng Shinhan và Zalo vừa ký kết hợp tác nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào các hoạt động tài chính.

Sau khi có được tầm ảnh hưởng rộng lớn bằng thương vụ mua lại mảng bán lẻ của ANZ - ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, Shinhan tiếp tục chứng tỏ độ nhanh nhạy của mình khi bắt tay với Zalo, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực AI tại Việt Nam nhằm ứng dụng công nghệ hiện đại vào lĩnh vực tài chính, mang lại tiện ích tối đa cho người dùng.
 

Ông Vương Quang Khải – Phó tổng giám đốc thường trực VNG, lãnh đạo Zalo cùng đại diện tập đoàn Shinhan tại Hàn Quốc trong buổi ký kết.
Ông Vương Quang Khải – Phó tổng giám đốc thường trực VNG, lãnh đạo Zalo cùng đại diện tập đoàn Shinhan tại Hàn Quốc trong buổi ký kết.



Đứng về góc độ doanh nghiệp, tập đoàn tài chính Shinhan và Zalo ký hợp tác chiến lược toàn diện cùng nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào lĩnh vực Fintech (công nghệ tài chính) mang ý nghĩa lớn về tầm nhìn.

Về phía người dùng, việc kí kết này sẽ mang đến khái niệm mới hoàn toàn về trải nghiệm dịch vụ ngân hàng, mà trong đó người dùng Việt Nam chính là đối tượng hưởng lợi cao nhất.
Nhanh chóng - tức thời - tiện lợi

Trước đây, giao dịch ngân hàng vốn được biết đến như một loại thủ tục phức tạp và tốn thời gian. Do đó, phần lớn người Việt không mặn mà trong việc tìm hiểu hay sử dụng dịch vụ ngân hàng, trừ khi phát sinh những nhu cầu cấp thiết.

Nếu thành công, "cái bắt tay" giữa Zalo và Shinhan sẽ là giải pháp thực sự có ý nghĩa với người dùng, giúp dịch vụ ngân hàng trở nên dễ dàng, nhanh chóng và tức thời.

 

 



Cụ thể, khi truy cập và tương tác với ngân hàng thông minh Shinhan trên Zalo, khách hàng sẽ nhanh chóng tra cứu và cập nhật được những thông tin như dư tài khoản, mở thẻ tín dụng, vay vốn tiêu dùng, vay mua nhà/xe và nhiều dịch vụ điện tử khác sẽ được mở rộng hơn nữa trong tương lai.

Bên cạnh đó, khách hàng không cần phải cài đặt và đăng nhập ứng dụng riêng của ngân hàng Shinhan. Người dùng hoàn toàn có thể truy vấn thông tin hồ sơ chỉ bằng vài cú chạm ngay trên chính ứng dụng Zalo của mình.


Kỷ nguyên trải nghiệm dịch vụ tài chính 4.0 cùng với AI

Với cách làm việc cũ, các nhân viên ngân hàng chỉ có thể hỗ trợ khách hàng trong giờ hành chính, gây trở ngại khá lớn trong việc sắp xếp thời gian ra tận ngân hàng để giải quyết các thủ tục hay theo dõi hồ sơ.

Trong khi đó, ngân hàng thông minh Shinhan trên Zalo sẽ thực hiện nhiệm vụ giải đáp và cung cấp thông tin cho khách hàng mọi lúc mọi nơi, kịp thời và hoàn toàn miễn phí.

Trong tương lai, khách hàng không còn phải mất công di chuyển hay mất thời gian chờ đợi ở ngân hàng. Những trợ lý ảo đóng vai trò như những chuyên viên ngân hàng chuyên nghiệp, tư vấn và thực hiện các giao dịch cho khách hàng bất cứ lúc nào, kể cả các dịch vụ tài chính phức tạp.

Bên cạnh đó, AI còn tiếp tục được ứng dụng trong quá trình nghiên cứu và phát triển lĩnh vực Fintech để tạo ra các tính năng 24-7 chính xác theo yêu cầu cụ thể của người dùng như thông tin lãi suất, ưu đãi mới cùng khả năng sao lưu, tái truy cập khi cần thiết, hỗ trợ các gói vay…

Các chuyên gia nghiên cứu của Shinhan và Zalo sẽ làm việc chặt chẽ trong thời gian tới ở 2 lĩnh vực AI và Fintech để tối ưu các dịch vụ nhằm mang đến sự thuận lợi nhất cho người dùng.

Với sự kết hợp này, Shinhan Bank không chỉ giải quyết những vấn đề tồn đọng của ngân hàng truyền thống mà còn hứa hẹn mang đến một dịch vụ tiện ích khác biệt, hiện đại cho khách hàng, góp phần thúc đẩy ngành tài chính phát triển và tiến gần hơn đến sự phát triển chung của nền kinh tế toàn cầu như kỳ vọng và sứ mệnh của Shinhan tại Việt Nam.

Trọng Hưng (zing)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.