Mở hộp Oppo F7 Youth - không 'notch', giá 6,5 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bản thu gọn của Oppo F7 giữ nguyên cấu hình, chỉ thu gọn kích thước màn hình và loại bỏ cảm biến vân tay.

Trước đây, Oppo dùng đuôi Neo hoặc Lite cho phiên bản thu gọn của những chiếc smartphone chủ lực từ hãng nhưng gần đây, cái tên Youth được lựa chọn. F7 Youth vừa được giới thiệu tại Việt Nam với giá 6,5 triệu đồng, thấp hơn 1,5 triệu so với bản tiêu chuẩn.

 

 

So với F7, khác biệt lớn nhất của máy là việc nó loại bỏ notch và cảm biến vân tay ở mặt lưng. F7 Youth cũng có màn hình nhỏ hơn, ở mức 6 inch, tỷ lệ vẫn là 18:9, độ phân giải Full HD+.

Loại bỏ notch, F7 Youth nhìn khá giống với chiếc F5 ra mắt năm ngoái. Viền màn hình của máy mỏng, phù hợp với xu hướng smartphone tràn viền hiện nay.

Máy giữ nguyên con chip Helio P60, RAM 4 GB giống bản tiêu chuẩn. So với các thế hệ trước, con chip này của MediaTek được đánh giá cao về hiệu năng. Trải nghiệm nhanh cho thấy máy chạy mượt, không nóng khi chơi những game nặng như PUBG mobile. Tuy nhiên, mức đồ họa đề xuất mặc định khi vào game chỉ ở mức trung bình.

Giao diện ColorOS mới được thiết kế trực quan. Các icon làm đẹp, phối màu tốt.

Máy khá nhẹ khi cầm trên tay do sử dụng chất liệu nhựa. F7 Youth có thiết kế cơ bản. Các cạnh, góc được bo tròn vừa phải, chưa tinh tế. Phần cạnh màn hình hơi nhô cao, khiến cảm giác cầm nắm để sử dụng không liền mạch. Đây là nhược điểm cố hữu của máy Oppo.

F7 Youth có 2 màu là đỏ và đen kim cương (trong ảnh). Với bản màu đen, khi nghiêng máy người dùng sẽ thấy các đường cắt kim cương khá đẹp mắt. Mặt lưng bằng nhựa nên máy khá dễ bị trầy khi sử dụng.

Model này trang bị camera đơn phía sau, độ phân giải 13 megapixel, camera trước 8 megapixel. Độ phân giải camera trước thấp hơn nhiều so với F7.

Không có cảm biến vân tay là thiếu sót lớn của sản phẩm. Máy hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt, hoạt động nhạy vào ban ngày nhưng khi trời tối, việc mở khóa không còn dễ dàng nữa. Lúc này, người dùng buộc phải nhập mật khẩu vì không có cảm biến vân tay.

Ở tầm giá của mình, Oppo F7 Youth sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Nokia 6 2018 (7 triệu), Samsung Galaxy A6 (7 triệu).

Thế Anh - Đức Nam/zing

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.