Zalo cán mốc 100 triệu người dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mục tiêu sắp tới của Zalo là tối ưu hóa hệ thống để phục vụ người dùng tốt hơn và mang đến những cập nhật hữu ích.
Các thủ tục hành chính được xử lý nhanh gọn thông qua ứng dụng Zalo.
Các thủ tục hành chính được xử lý nhanh gọn thông qua ứng dụng Zalo.
Zalo vừa chính thức cán mốc 100 triệu người dùng. Hiện nay, ứng dụng không chỉ đáp ứng nhu cầu liên lạc mà còn là nền tảng được các cơ quan Nhà nước sử dụng để xây dựng chính quyền 4.0.
Đến tháng 5-2018, đã có hơn 20 tỉnh thành gồm Đà Nẵng, Đồng Nai, Tiền Giang, Thái Bình, Đồng Tháp, Quảng Ngãi... chọn Zalo để giải quyết các thủ tục hành chính và tương tác với người dân.
Điều này giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực của xã hội khi người dân chỉ cần ngồi tại nhà với một chiếc smartphone cũng có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng hồ sơ, góp ý với các cơ quan Nhà nước hoặc cập nhật những thông tin, chính sách, dự thảo luật mới nhất.
Người dùng có thể dễ dàng mua sắm trên Zalo Shop với những ưu đãi hấp dẫn, tra cứu xe bus phục vụ đi lại, tra cứu thông tin thời tiết, mua vé máy bay, tra cứu vệ sinh an toàn thực phẩm các cửa hàng ăn uống, cập nhật thông tin y tế, đặt lịch khám, thanh toán hóa đơn điện nước
Bên cạnh đó, Zalo cũng là kênh tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả. Hàng loạt các thương hiệu lớn như Sunhouse, Asanzo, Juno… đến từ nhiều ngành hàng khác nhau đang triển khai các dịch vụ bán hàng trên nền tảng Zalo.
 
 Người dùng có thể dễ dàng mua bán trên Zalo Shop.
Người dùng có thể dễ dàng mua bán trên Zalo Shop.
Sau cột mốc này, Zalo tiếp tục tối ưu hóa sản phẩm để phục vụ nhu cầu liên lạc của người dùng Việt cũng như tiếp tục mang đến những tiện ích hữu dụng hơn cho cuộc sống.
Ngoài ra, ứng dụng cũng thêm nhiều tính năng có liên quan đến camera như chia sẻ hình ảnh tốc độ cao, ra mắt tính năng video hiển thị trong 24 giờ, tin nhắn ảnh tự huỷ, chụp ảnh, quay video clip đính kèm hiệu ứng, phát trực tiếp video trong nhóm.
Các cải tiến đi kèm không chỉ gia tăng trải nghiệm mà còn xoá bỏ sự nhàm chán trong các cuộc hội thoại nhắn tin thông thường. Ngoài ra, Zalo cũng sẽ liên tục tích hợp các dịch vụ của bên thứ 3 lên nền tảng để phục vụ khách hàng.
Chính thức ra mắt vào 12-2012, Zalo có một triệu người dùng đầu tiên vào 3-2013. Sản phẩm này tiếp tục nhận được sự ủng hộ ổn định của người dùng Việt và đạt mốc 100 triệu người dùng sau 5 năm 5 tháng. Mỗi ngày ứng dụng giúp người dùng gửi nhận khoảng 900 triệu tin nhắn, 50 triệu phút gọi, 45 triệu hình ảnh.
Ngoài lãnh thổ Việt Nam, Zalo hiện đang là công cụ giao tiếp của cộng đồng người Việt khắp thế giới. Vào tháng 6-2016, Zalo bắt đầu phát hành phiên bản địa phương đầu tiên ở thị trường Myanmar và thu hút 2 triệu người dùng chỉ sau 4 tháng. Zalo đang là một trong những ứng dụng giao tiếp phổ biến ở quốc gia này. 
Thế Anh (zing)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.