Microsoft phát triển máy tính bảng giá rẻ để cạnh tranh iPad

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Microsoft đang phát triển một dòng máy tính bảng mới có mức giá vừa túi tiền nhằm cạnh tranh với iPad giá rẻ của Apple.
 

Surface Pro đang rất thành công nhưng mức giá không hề dễ chịu.
Surface Pro đang rất thành công nhưng mức giá không hề dễ chịu.

Theo The Verge,thiết bị mang tên Surface sẽ nhỏ và có giá rẻ hơn dòng Surface Pro. Không chỉ vậy, Microsoft có thể sẽ thiết kế lại dòng sản phẩm mới, mang màn hình 10 inch thay vì 12 inch, các cạnh bo tròn thay vì thiết kế vuông vức thường thấy của dòng Surface.

Máy sẽ hỗ trợ cổng sạc USB-C. Với mức giá 400 USD, thiết bị ngang tầm với phiên bản máy tính bảng iPad giá rẻ mới của Apple.

Trang Bloomberg dẫn báo cáo cho hay máy tính bảng của Microsoft sẽ nhẹ hơn 20% so với máy Surface Pro hiện tại. Nhưng bù vào đó, người dùng sẽ bị thiệt mất 4 giờ sử dụng pin.

Máy dự kiến trang bị chip xử lý và đồ họa của Intel, chạy nền tảng Windows 10 Pro. Cũng giống như iPad, Microsoft có thể mang thiết kế LTE lên sản phẩm mới. Máy không có bàn phím hay bút stylus kèm theo hộp bán ra. Tin đồn cũng cho biết Microsoft đang thiết kế phiên bản ốp kiêm bàn phím, bút stylus và chuột với giá rẻ để phù hợp với dòng máy tính bảng Surface.

Hiện Surface Pro có giá khởi điểm 799 USD, trong khi đó chiếc iPad 9,7 inch cơ bản của Apple (không tương đồng về cấu hình) có giá chỉ 329 USD.

Trước đây, Microsoft từng ra mắt một số mẫu Surface giá khoảng 499 USD như RT, Surface 2/3 nhưng chưa mẫu nào đạt được thành công và mạnh mẽ như phiên bản Surface Pro hiện tại.

Anh Quân/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.