Phát triển thành công thiết bị đọc suy nghĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà nghiên cứu MIT mới đây đã tạo ra thiết bị đeo AlterEgo, có thể nhận ra các mệnh lệnh phi ngôn ngữ của người dùng bằng cách đọc tâm trí của họ.
 

Với công nghệ mới từ MIT, người dùng có thể thực hiện nhiều ứng dụng mà không cần thiết phải mở miệng.
Với công nghệ mới từ MIT, người dùng có thể thực hiện nhiều ứng dụng mà không cần thiết phải mở miệng.

Theo TheVerge, hệ thống gồm một thiết bị có hình dạng cong đeo quanh tai của người dùng, gắn vào bên dưới miệng và tích hợp hệ thống máy tính.

Thiết bị đeo này có điện cực lấy tín hiệu thần kinh bên trong hàm và mặt , sau đó những tín hiệu này sẽ được đưa đến một hệ thống học máy để phân tích dữ liệu, và thực hiện hành động. Theo cách này, người dùng chỉ cần "nói nhẩm" trong đầu và các mệnh lệnh sẽ được thực hiện.

Hệ thống có thể giao tiếp với người dùng thông qua một cặp tai nghe bằng cách truyền rung động từ mặt sang tai. Tai nghe có thể truyền tải thông tin một cách hiệu quả tới người dùng mà không làm phiền cuộc trò chuyện hoặc khả năng nghe của họ.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm thiết bị trên nhiều ứng dụng khác nhau như trò chơi cờ vua, tính toán cơ bản, từ vựng, xem thời gian... Mặc dù thiết bị khá thông minh nhưng hiện tại vẫn còn nhiều hạn chế, trong đó độ chính xác hiện mới đạt 92%.

Các nhà nghiên cứu hy vọng các ứng dụng trong tương lai của thiết bị có thể giúp những người khuyết tật hoặc bất cứ ai muốn sử dụng ở những nơi nhiều tiếng ồn hay không muốn người khác biết các thao tác thực hiện.

Hiếu Trung/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.