BlackBerry kiện Facebook vi phạm bằng sáng chế ứng dụng tin nhắn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công ty viễn thông BlackBerry của Canada đã khởi kiện Facebook với cáo buộc vi phạm bằng sáng chế liên quan đến các ứng dụng tin nhắn. 
Ảnh minh họa. (Nguồn: arstechnica.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: arstechnica.com)
Trong đơn kiện ngày 6/3 của BlackBerry, các dịch vụ ứng dụng nhắn tin của Facebook như Instagram và WhatsApp cũng có liên quan đến vi phạm. 
Theo BlackBerry, các bằng sáng chế của hãng mà Facebook vi phạm gồm tính năng mã hóa tin nhắn, thông báo tin nhắn và kết hợp tin nhắn với chơi game. "Quả mâm xôi" đồng thời cho biết công ty đang tính toán những thiệt hại đối hành vi vi phạm bằng sáng chế, song không đưa ra con số cụ thể. 
Người phát ngôn của BlackBerry Sarah McKinney​ cho hay hãng này tôn trọng Facebook và giá trị được thể hiện trong các ứng dụng công nghệ, song một số ứng dụng này lại tích hợp các công công nghệ của BlackBerry. 
BlackBerry đã thông báo về sự vi phạm này với Facebook, song sau nhiều năm đối thoại, hãng có trách nhiệm tìm kiếm các biện pháp pháp lý nhằm đòi lại quyền lợi từ những tổn thất do hành vi vi phạm bằng sáng chế gây ra. 
Bà nhấn mạnh BlackBerry vẫn sẵn sàng hợp tác với Facebook hướng tới một tương lai kết nối an toàn hơn. 
Phản ứng trước thông tin trên, Facebook cho rằng vụ kiện tụng này phản ánh tình hình kinh doanh trong mảng ứng dụng nhắn tin của BlackBerry, và thay vì nỗ lực đổi mới, BlackBerry lại tìm kiếm lợi nhuận từ việc "đánh thuế với sự đổi mới" của công ty khác. 
BlackBerry - công ty viễn thông hàng đầu của Canada - từng đi tiên phong trong mảng sản xuất điện thoại thông minh. 
Đây được coi là lĩnh vực "vang bóng một thời" của BlackBerry khi từng tung ra những mẫu điện thoại làm khuynh đảo thế giới.​
Tuy nhiên, chỉ trong 10 năm, BlackBerry buộc phải khai tử mảng sản xuất này do không bắt kịp công nghệ hiện đại và hiện hãng đang tập trung cho mảng dịch vụ và phần mềm an ninh mạng.
Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.