Người dùng sẽ sớm kiểm soát được pin iPhone

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Apple đã đưa ra một số tuyên bố về cuộc điều tra của chính phủ Mỹ gần đây, kèm theo đó tiết lộ một số tính năng mà người dùng chờ đợi trên iOS sẽ được cung cấp ngay trong tháng này.
 

Tính năng mà người dùng mong chờ trong iOS 11.3 sẽ có mặt trong tháng này.
Tính năng mà người dùng mong chờ trong iOS 11.3 sẽ có mặt trong tháng này.

Apple đã công bố iOS 11.3 beta dành cho các nhà phát triển và cộng đồng với nhiều tính năng tiện dụng khác nhau, nhưng chỉ số hiệu suất pin iPhone và khả năng bật/tắt việc làm chậm iPhone có vẻ như không được giới thiệu trong phiên bản beta đầu tiên này.

Nhưng với việc chính quyết Mỹ đang điều tra vấn đề pin iPhone cũng như chủ sở hữu iPhone kiện Apple vì cố tình làm chậm iPhone để câu người dùng nâng cấp điện thoại và việc xem xét từ các chính quyền quốc gia khác khiến công ty phải nhanh chóng hơn trong việc xử lý vấn đề.

Bắt đầu từ cuối tháng 12, công ty đã giới thiệu chương trình thay thế pin với phí thay thế rẻ hơn cùng hứa hẹn các tính năng phần mềm tốt hơn để hỗ trợ người dùng iPhone cũ.

Cùng với đó, trong phần trả lời với cơ quan thẩm quyền của chính phủ Mỹ, Aplpe cho biết công ty đã bắt đầu phát triển tính năng iOS mới để hiển thị sức khỏe pin và khuyên người dùng nên thay thế pin. Những hành động này được thực hiện để hỗ trợ khách hàng và giúp kéo dài thời lượng pin iPhone của người dùng. Người dùng sẽ được tiếp cận việc bật/tắt kích hoạt tính năng quản lý năng lượng đang được sử dụng nếu cần, và nó sẽ được đưa ra vào bản phát hành sắp tới trong mùa xuân.

Về cơ bản, Apple cho biết iOS 11.3 sẽ có mặt trong tháng 2, và khi nó được phát hành đến đông đảo người dùng thì họ đều có thể kiểm tra tình trạng sức khỏe pin iPhone, và nút chuyển đổi bật/tắt quản lý năng lượng cũng sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, nếu bật/tắt tính năng thì nó vẫn không giải quyết vấn đề mấu chốt, do đó cách tốt nhất là người dùng nên tận dụng chương trình thay thế pin.

Apple cũng khẳng định thêm rằng tất cả mọi thứ hãng làm đều vì lợi ích của khách hàng mà không cố ý rút ngắn tuổi đời bất kỳ sản phẩm nào của công ty chỉ để thúc giục người dùng nâng cấp. Quan trọng hơn, công ty muốn iPhone được sử dụng càng lâu càng tốt, và đó là phần quan trọng của sản phẩm.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.