Năm 2019 xuất hiện smartphone hỗ trợ mạng 5G siêu tốc độ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Báo cáo từ Qualcomm cho biết đã có 19 nhà sản xuất ký kết để tạo ra các thiết bị hỗ trợ 5G sử dụng modem chip mạng Snapdragon X50.
 

Dự kiến các nhà mạng lớn tại Mỹ như AT&T, Verizon và Sprint sẽ bắt đầu thử nghiệm công nghệ mạng 5G vào năm 2019. Đối với các nhà sản xuất smartphone như HTC, Sony, LG và OPPO sẽ là những người tiên phong cho cuộc cách mạng này.

Trước đó vào tháng 10-2016, Qualcomm đã giới thiệu modemSnapdragon X50 với tốc độ tải xuống lên tới 5 Gbps. Nó sử dụng công nghệ ăng-ten đa đầu vào đa chiều (MIMO) cho tốc độ truyền tải được ổn định, hạn chế tình trạng mạng yếu khi gặp vật cản.

Theo nhận định của các chuyên gia cho rằng, mạng 5G sẽ hoàn toàn bùng nổ mạnh vào năm 2020. Nhưng thực tế đã có nhiều nhà sản xuất phần cứng cam kết sử dụng chip mạng 5G của Qualcomm vào năm 2019, đây là một dấu hiệu tích cực thúc đẩy về sự phát triển sớm của mạng 5G.

V.A/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.