Trình duyệt Opera mới chặn mã độc đào tiền ảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trình duyệt Opera đã chính thức giới thiệu phiên bản 50 mới nhất cho máy tính với nhiều tính năng thú vị, trong đó nổi bật hơn cả là khả năng chặn máy tính đào tiền ảo trái phép.
 

Phiên bản Opera mới chặn hoàn toàn việc lợi dụng trình duyệt đào tiền ảo.
Phiên bản Opera mới chặn hoàn toàn việc lợi dụng trình duyệt đào tiền ảo.

Theo TechCrunch, với sự phổ biến và giá trị không ngừng tăng của các loại tiền ảo hiện nay thì những kẻ tấn công có thể dùng nhiều cách để đào tiền ảo, trong đó có việc khai thác trình duyệt web của người dùng. Kẻ tấn công sẽ viết một đoạn script ngắn với mục đích sử dụng tài nguyên trên máy tính để đào tiền trái phép khi họ truy cập trang web.

Mặc dù các trình duyệt và JavaScript không phải là cách hiệu quả nhất để đào tiền điện tử, nhưng số lượng người sử dụng khổng lồ chạy các đoạn script này có thể bù đắp lại cũng như những kẻ tấn công cũng không phải trả phí tiền điện.

Trong Opera, tính năng chặn đào tiền ảo mới này sẽ tự động được kích hoạt khi người dùng bật công cụ chặn quảng cáo của trình duyệt. Cần lưu ý rằng Chrome và Firefox cũng có thể cài thêm các phần mở rộng để có thể thực hiện điều tương tự, lần lượt là No Coin và NoMiner.

Người phát ngôn của Opera cho biết họ không đồng ý với việc các website sử dụng máy tính của người dùng để đào tiền ảo mà không được sự đồng ý.

Các tính năng khác trong phiên bản này gồm có hỗ trợ truyền tải video đến Chromecast và tích hợp sẵn chương trình phát thực tế ảo cho phép người dùng Oculus Rift tận hưởng các đoạn video 360 độ.

Hiếu Trung/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.