Google bắt đầu thử nghiệm hệ điều hành Fuchsia trên Pixelbook

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau giai đoạn phát triển, hiện Fuchsia OS đang được Google mang ra thử nghiệm trên chiếc Chromebook cao cấp của họ là Pixelbook. Chiếc laptop này đã được thêm vào tài liệu chính thức của Fuchsia trên web, cho thấy có ít nhất một vài nhà phát triển đang "vọc" hệ điều hành này trên Pixelbook.
 

Các thiết bị Chromebook phần lớn đều rất đa dụng, và việc Google sử dụng chiếc laptop đỉnh của mình làm vật thí nghiệm cho hệ điều hành thế hệ mới của chính họ cũng không phải là điều gì đó quá bất ngờ.

Dù vậy, Google vẫn khá kín tiếng về hệ điều hành Fuchsia này, chúng ta chỉ có thể biết được rằng hệ điều hành này được Google viết mới hoàn toàn với mục đích sử dụng cho các phần cứng hiện đại ngày nay.

Điều này có nghĩa là Fuchsia OS có khả năng sẽ "nghỉ chơi" với các thiết bị cũ, cổ điển, và phần mềm của nó cũng sẽ không được viết theo cách tương tự như Android và Chrome OS; dẫn đến kết quả là chúng ta có một hệ điều hành gọn gàng hơn, hiệu quả hơn.

Liệu Google có theo đuổi Fuchsia đến cùng hay không? Không ai biết được. Có lẽ họ sẽ ngừng phát triển Fuchsia ở một thời điểm nào đó sau khi nhận thấy rằng sự kết hợp giữa Chrome OS và ứng dụng Android - giống như họ đang làm trên Pixelbook - đã là quá đủ cho mọi nhu cầu của người dùng trong tương lai thì sao?

Minh.T.T/vnreview

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.