Samsung và IBM hợp tác phát triển điện toán lượng tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Điện toán lượng tử là một công nghệ của tương lai với những tiềm năng ứng dụng to lớn trong thực tế.
IBM đang khởi động sáng kiến có tên IBM Q. Dự án này nhằm phát triển các điện toán lượng tử ứng dụng trong lĩnh vực kinh doanh và khoa học. Samsung là một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng hệ thống điện toán này.
Samsung là một phần của mạng lưới IBM Q bao gồm nhiều công ty nằm trong bảng xếp hạng Fortune 500 như JPMorgan Chase, Diamler AG, Barclays và Honda. Những doanh nghiệp này đều làm việc trực tiếp với IBM nhằm thúc đẩy sự phát triển của hệ thống điện toán lượng tử.
Điểm khác biệt giữa điện toán lượng tử và máy tính điện tử số thông thường nằm ở các bóng bán dẫn transistor. Điện toán lượng tử hoạt động dựa trên hiện tượng cơ lượng tử. Dữ liệu vì thế không được mã hóa thành bit hoặc các số nhị phân. Thay vào đó, điện toán lượng tử sử dụng tới các bit lượng tử.
Samsung sử dụng điện toán lượng tử trong nhiều ứng dụng khác nhau. Công nghệ này có thể tác động trực tiếp đến tương lai của ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn. Samsung hiện đang nắm vai trò quan trọng trong thị trường bán dẫn. Nghiên cứu mới của IBM sẽ góp phần giúp Samsung củng cố vững chắc hơn vị thế của mình.
Theo Phó chủ tịch Học viện Công nghệ Samsung, ông Seongjun Park: “Việc gia nhập mạng lưới của IBM đồng nghĩa với khả năng truy cập vào các hệ thống lượng tử có tầm cỡ thế giới. Chúng tôi hy vọng góp phần khai quật lên những tiềm năng chưa được khám phá của điện toán lượng tử. Điều này sẽ mở đường cho các ứng dụng thương mại trong tương lai.
Tuấn Nghĩa (Sammobile/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Với việc bổ nhiệm nhà khoa học Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập của DeepMind vào cương vị giám đốc mảng AI, nhiều chuyên gia đánh giá đây là một nước đi sáng giá của Microsoft trong việc chiêu mộ nhân tài ngành AI.
Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.