Phần mềm nhận dạng vân tay của FBI có thể chứa thuật toán của Nga

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phần mềm nhận dạng dấu vân tay của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cùng 18.000 cơ quan thực thi pháp luật khác của Mỹ có thể có thể chứa một thuật toán của Nga do tập đoàn Safran (Pháp) cài vào sau một thỏa thuận bí mật với một công ty Nga.
 

Các cựu nhân viên một chi nhánh của Safran cho biết tập đoàn này đã bí mật mua đoạn mã trên từ công ty an ninh mạng Papillon Systems của Nga, sau đó đưa vào phần mềm phân tích dấu vân tay mà Safran bán cho FBI.

Papillon Systems được cho là thường xuyên làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật Nga, trong đó có Cơ quan An ninh Liên bang (FSB).

Cựu Giám đốc điều hành phụ trách các hoạt động tại Nga của chi nhánh trên, ông Philippe Desbois cho biết nhiều quan chức của tập đoàn Safran lo ngại rằng FBI có thể sẽ biết được sự thật.

Phản ứng trước thông tin trên, FBI khẳng định họ luôn đưa ra những đánh giá phù hợp về mặt an ninh đối với mọi phần mềm thương mại trước khi đưa vào sử dụng.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Với việc bổ nhiệm nhà khoa học Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập của DeepMind vào cương vị giám đốc mảng AI, nhiều chuyên gia đánh giá đây là một nước đi sáng giá của Microsoft trong việc chiêu mộ nhân tài ngành AI.
Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.