Apple xin lỗi, giảm giá pin iPhone còn 29 USD trong cả năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 28-12 Apple chính thức phát đi thông cáo xin lỗi người dùng về những phản ứng liên quan việc làm chậm iPhone, cam kết có những biện pháp khắc phục.
Điện thoại iPhone 6 - Ảnh: REUTERS
Điện thoại iPhone 6 - Ảnh: REUTERS
Theo trang tin Macrumors, thông cáo của Apple cho biết hãng này cam kết sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về tình trạng pin và giảm giá pin iPhone thay thế chỉ còn 29 USD trong suốt năm 2018, giá gốc của pin iPhone là 79 USD.
Trong bức thư giải thích về các chính sách công ty, Apple xin lỗi vì những thông tin chưa chính xác đã được truyền đi trong các ngày qua. Cho biết họ không bao giờ "cố tình rút ngắn thời hạn sử dụng với bất cứ sản phẩm nào của Apple, hoặc gây tổn hại tới trải nghiệm người dùng để hối thúc họ phải nâng cấp đời máy".
Apple giải thích về việc bổ sung tính năng quản lý nguồn điện được đưa vào lần đầu trong phiên bản iOS 10.2.1 của iPhone 6 và iPhone 6S: "Một quả pin đã dùng lâu về mặt hóa học sẽ không cung cấp đủ năng lượng cần thiết, nhất là trong tình trạng pin yếu, theo đó có thể gây ra tình trạng một thiết bị bất ngờ tự ngắt nguồn trong một số tình huống.
"Để giúp các khách hàng hiểu hơn về loại pin có thể sạc lại của iPhone và những yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động của nó, chúng tôi đã đăng tải một bài viết hỗ trợ thông tin mới là iPhone Battery and Performance. https://support.apple.com/en-us/HT208387 (tiếng Anh)
Các tính năng quản lý năng lượng được tích hợp trong HĐH của các máy iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7 và iPhone 7 Plus, đồng thời sẽ được đưa vào các mẫu iPhone trong tương lai.
Tính năng này sẽ được kích hoạt khi pin bị chai và có thể khắc phục khi thay pin mới. Apple cho biết hãng đã bắt đầu nhận phản hồi trong mùa thu năm nay từ các khách hàng về việc điện thoại của họ bị chậm.
Và để làm "yên lòng" các "thượng đế", Apple cho biết sẽ triển khai nhiều thay đổi, cụ thể:
- Giá bán pin thay thế cho iPhone ngoài thời hạn bảo hành sẽ giảm từ 79 USD xuống còn 29 USD, bắt đầu từ cuối tháng 1-2018 và kéo dài cho tới hết tháng 12-2018.
Apple dự kiến cung cấp thêm thông tin về việc giảm giá trong tương lai gần, song sẽ vẫn áp dụng cho bất cứ ai sử dụng các dòng máy từ iPhoen 6 trở về sau nếu cần thay pin.
- Đầu năm 2018, mỗi phiên bản cập nhật của iOS sẽ giới thiệu các tính năng mới để giúp người dùng nắm rõ thông tin về tình trạng iPhone, để họ biết rõ tình trạng pin có ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của máy hay không.
Đắc Luân (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.