7 tính năng hữu ích cần có trên iOS 12

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công tắc mới cho Wi-Fi, dễ dàng điều chỉnh camera, quản lý tập tin tốt hơn... là những gì cần có trên iOS 12.
 

Công tắc thực sự cho các kết nối: iOS 11 đã thay đổi cách mở Wi-Fi và Bluetooth trong Trung tâm Điều khiển để đảm bảo độ ổn định của các kết nối. Tuy nhiên, nó khiến việc tắt, bật các kết nối khá bất tiện. iOS 12 nên có một công tắc tiện lợi hơn cho các kết nối như nhấn giữ hoặc điều khiển bằng 3D Touch.

Điều chỉnh camera dễ dàng: Ứng dụng Camera của Apple khá đơn giản nhưng nó cần thiết kế cho các lệnh điều khiển trở nên đa dạng và dễ truy cập hơn. Ví dụ như độ phân giải video và khung hình, định dạng tập tin, các tùy chọn lưới ảnh được tích hợp hết vào Cài đặt hay có thêm nút tắt chuyển qua chế độ “Chuyên nghiệp”.

Ứng dụng quản lý ập tin tốt hơn: Ứng dụng quản lý tập tin mới chỉ xuất hiện trên iOS 11. Sẽ tốt hơn nếu nó có thể truy cập sâu hơn vào các tập tin lưu trong máy giống như trên iCloud. Bên cạnh đó, cần bổ sung thêm khả năng duyệt các ổ đĩa ngoài trong ứng dụng hoặc mục “Tải xuống” để dễ dàng truy cập vào những tập tin đã tải về.

Chế độ tối (Dark Mode) thực sự: Chế độ tối cho màn hình hệ thống là điều được các fan táo trông đợi từ lâu. Apple cũng đã hứa hẹn về tính năng này từ iOS 10 nhưng vẫn chưa thực hiện. Có thể hãng đang muốn hoàn thiện nó hết mức trước khi đưa vào các bản cập nhật sau.  

Hiển thị thông báo tốt hơn: Hệ thống thông báo của iOS có thể được cải thiện bằng việc thêm vào các tính năng như sắp xếp thông báo theo ứng dụng, bộ lọc thông báo bổ sung, thông báo riêng cho iMessage.

Cài đặt quyền người dùng: Để iOS 12 đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng hơn, Apple có thể thêm vào những cài đặt nâng cao cho người dùng. Ví dụ như cài đặt dựa trên vị trí - thông báo email có thể được bật ở chỗ làm và tắt khi về nhà hoặc thêm chế độ “Không làm phiền khi xem TV”.

Chức năng NFC mở rộng: NFC framework (công nghệ kết nối không dây trong phạm vi hẹp) lần đầu tiên được mở cho các lập trình viên trong iOS 11. Chức năng này có thể mở rộng hơn cho nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Ví dụ như phát quảng cáo khi chạm vào poster phim, cài báo thức tự động khi đặt gần iPhone hoặc mở ứng dụng điều hướng cho xe từ thẻ NFC...

Gia Minh/zing

Có thể bạn quan tâm

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

(GLO)- Chiều 22-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Gia Lai nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình trồng sâm non (sâm Hàn Quốc và Hồng đẳng sâm) bằng phương pháp khí canh tại Gia Lai”. Đề tài do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, Tiến sĩ Ngô Việt Đức làm chủ nhiệm.