2 cách biến smartphone thành thiết bị tăng sóng WiFi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu ngôi nhà hoặc văn phòng nơi bạn làm việc có diện tích quá lớn, chắc chắn WiFi sẽ không thể phủ sóng được đầy đủ ở mọi ngóc ngách. Trong trường hợp này, bạn có thể mua thêm router để tạo điểm truy cập mới hoặc các thiết bị tăng sóng giá rẻ trên thị trường. Tuy nhiên, nếu đang sở hữu những chiếc smartphone cũ, người dùng có thể biến điện thoại thành thiết bị tăng sóng dễ dàng.

Thêm vào đó, smartphone có kích thước cũng tương đối nhỏ gọn, do đó việc sử dụng điện thoại thông minh làm điểm phát sóng WiFi sẽ thuận tiện hơn rất nhiều so với laptop.

1. WiFi Master - Useful tools

 

Ngoài tính năng tạo điểm truy cập mới, WiFi Master - Useful tools còn giúp tiết kiệm dữ liệu di động đắt đỏ.
Ngoài tính năng tạo điểm truy cập mới, WiFi Master - Useful tools còn giúp tiết kiệm dữ liệu di động đắt đỏ.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tair vaf cài đặt ứng dụng WiFi Master - Useful tools tại địa chỉ https://goo.gl/nakS1k. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ quan tâm đến việc biến smartphone thành điểm truy cập WiFi mở rộng, các phần còn lại bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

- Bước 2: Khi hoàn tất, người dùng hãy mở ứng dụng, chuyển sang thẻ Toolbox > Portable WiFi hotspot (tạo điểm truy cập WiFi miễn phí từ mạng không dây, 3/4G).

- Bước 3: Nhập tên mạng cùng mật khẩu (khuyên dùng) rồi nhấn Open để bắt đầu. Khi có thiết bị kết nối, ứng dụng sẽ hiển thị địa chỉ IP cũng như địa chỉ MAC ngay trên màn hình điện thoại để bạn tiện theo dõi.

2. Net Share

 

Tạo điểm phát WiFi mở rộng và danh sách các thiết bị đang kết nối.
Tạo điểm phát WiFi mở rộng và danh sách các thiết bị đang kết nối.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Net Share cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/mif6QV, tương thích với các thiết bị Android 4.4 trở lên.

- Bước 2: Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng và bấm vào nút Start Sharing. Lúc này, Net Share sẽ hiển thị toàn bộ thông tin kết nối bao gồm SSID (tên mạng), Password (mật khẩu), IP Address (địa chỉ IP) và Port number (số cổng). Lưu ý, người dùng sẽ không thể thay đổi tên mạng và mật khẩu WiFi.

- Bước 3: Nếu đang sử dụng Windows, bạn cần phải cấu hình proxy theo đúng thông số do Net Share đưa ra bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R, gõ control rồi nhấn Enter. Tiếp theo, bạn tìm đến mục Network and Internet > Internet Options > Connections.

- Bước 4: Tại phần LAN settings, bạn chỉ cần đánh dấu vào ô Use a proxy server for your LAN, sau đó điền thông tin tương ứng vô ô Address và Port.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số ứng dụng có chức năng tương tự như NetShare-no-root-tethering (https://goo.gl/8fE7mH), tương thích các thiết bị Android 4.0 trở lên.

Hi vọng với những mẹo nhỏ bên trên, người dùng có thể tận dụng tốt smartphone cũ để làm thiết bị tăng sóng, camera giám sát nhà cửa từ xa... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo hay liên quan đến WiFi như Thiết bị tăng sóng WiFi giá rẻ cho gia đình hoặc Tăng sóng WiFi cực nhanh nhờ các thiết bị rẻ tiền.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Minh Hoàng/phapluat

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.