Những thủ thuật độc đáo khi sử dụng iPhone X

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

iPhone X sẽ khiến mọi người phải thay đổi cách sử dụng iPhone. Từ mở khóa đến việc truy cập Control Center, Notifications Center hay Reachability… đều khá mới mẻ.

Đánh thức máy chỉ với một cú chạm

Một cử chỉ mới đã được thêm vào iPhone X, đó là bạn có thể đánh thức smartphone chỉ với một cú chạm. Bạn cũng có thể đánh thức iPhone X với nút bên hay nâng nó lên.

 

 

Chụp ảnh màn hình

Trước đây bạn có thể chụp ảnh màn hình iPhone bằng cách nhấn nút Home và Power đồng thời, nhưng với iPhone X không có nút Home nên mọi thứ phải thay đổi. Để chụp màn hình, bạn hãy nhấn nút bên và tăng âm lượng đồng thời.

Vào màn hình Home

Để quay trở lại màn hình Home từ bất kỳ ứng dụng nào đang dùng, bạn hãy vuốt lên từ cuối màn hình.

Mở App Switcher

Việc chạy App Switcher đã thay đổi trên iPhone X, một công việc khó khăn nếu bạn lần đầu sử dụng. Trong khi trước đây bạn nhấp đúp nút Home thì giờ đây những gì bạn làm là vuốt lên đến giữa màn hình thì dừng và giữ trong khoảng 1 giây.

Buộc đóng ứng dụng

Khi ở trong App Switcher, bạn hãy chạm và giữ trên bất kỳ thẻ ứng dụng nào cho đến khi thấy biểu tượng màu đỏ trên mọi thẻ ứng dụng. Sau đó bạn có thể vuốt lên hoặc nhấn dấu trừ để thoát khỏi ứng dụng đó.

Chuyển đổi giữa các ứng dụng

Nếu có hai hoặc nhiều ứng dụng đang chạy ẩn, bạn có thể nhanh chóng mở nó bằng cách vuốt sang trái hoặc phải ở phần dưới cùng của màn hình.

Mở Reachability

Để sử dụng Reachability trên iPhone X, điều đầu tiên mà bạn cần làm là mở ứng dụng Settings > General > Reachability và kích hoạt nó. Bây giờ vuốt xuống từ trên sẽ thấy thanh Gesture mới.

Khởi chạy Notification Center và Control Center

Vuốt xuống từ bên trái Notch của iPhone X để khởi động Notification Center, trong khi vuốt xuống từ bên phải Notch sẽ mở ra Control Center - điều không còn làm việc nữa khi bạn vuốt từ dưới lên như trước đây.

Tắt máy

Nhấn nút bên iPhone X trong vài giây không thể tắt iPhone X như trước đây. Để tắt hoàn toàn, bạn hãy giữ nút bên kết hợp tăng/giảm âm lượng trong vài giây, sau đó cửa sổ bật lên để bạn có thể tắt máy.

Truy cập Siri hoặc Apple Pay

Để khởi động Siri trên iPhone X, chỉ cần nhấn và giữ nút bên. Với Apple Pay, bạn hãy nhấp nút bên trước khi sử dụng Face ID để xác nhận thanh toán.

Tạm thời vô hiệu Face ID

Có thể bạn muốn tạm thời vô hiệu hóa Face ID trong một vài tình huống khác nhau, lúc này hãy nhấn đồng thời nút bên với nút tăng và giảm âm lượng cùng lúc cho đến khi phản hồi haptic rung lên.

Khởi động lại

Nếu iPhone X bị treo hoặc đóng băng vì một số lý do, bạn có thể muốn khởi động lại máy bằng cách nhấn giữ cả hai nút bên và giảm âm lượng đồng thời cho đến khi màn hình hiển thị logo Apple.

Bật TrueTone

Với True Tone, màn hình iPhone tự động thích ứng với điều kiện ánh sáng xung quanh để làm cho màu sắc xuất hiện phù hợp trong các môi trường khác nhau như iPad Pro. Bạn có thể kích hoạt nó bằng cách vào Settings > Display & Brightness > True Tone và chuyển sang trạng thái On.

Bây giờ, Touch 3D trên thanh độ sáng, ở đó bạn sẽ thấy chuyển đổi giữa Night Shift và True Tone, hãy chạm True Tone để bật nó.

Sử dụng Portrait Lighting

Mở ứng dụng camera, chọn chế độ Portrait Camera, vuốt chế độ máy ảnh sang Portrait Mode và chọn một số hiệu ứng Portrait Lighting khác nhau, gồm Natural Light, Studio Light, Contour Light, Stage Light, Stage Light Mono.

Kiến Văn/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.