Google phát hành Chrome 62 dành cho Android

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau thời gian ngắn thử nghiệm ở dạng beta, Google đã phát hành Chrome 62 đến thiết bị Android với một số bản vá lỗ hổng bảo mật và thay đổi trực quan để phù hợp ngôn ngữ thiết kế của Android.
 

Chrome 62 cho Android bổ sung nhiều tính năng và chống lại KRACK.
Chrome 62 cho Android bổ sung nhiều tính năng và chống lại KRACK.

Phần quan trọng nhất trong Chrome 62 chính là nó đi kèm bản sửa lỗi cho lỗ hổng Wi-Fi mở màn cho cuộc tấn công KRACK. Mặc dù lỗ hổng này ảnh hưởng đến gần như tất cả các nền tảng nhưng với các thiết bị Android 6.0 trở về sau, khả năng tấn công là dễ dàng hơn nhiều.

Cuộc tấn công KRACK liên quan đến giao thức mã hóa WPA2, có nghĩa một bên thứ ba giờ đây có thể đọc tất cả các thông tin đi qua mạng Wi-Fi được bảo vệ bởi WPA2. Vì đây là phương pháp phổ biến nhất trong việc bảo mật Wi-Fi nên vấn đề càng được lan rộng.

Google đã thay đổi kiểu thông báo và tương tác của Chrome. Công ty cũng tăng cường trải nghiệm cảm ứng trong ứng dụng Files và hỗ trợ thêm cho các ứng dụng toàn màn hình trong chế độ Enterprise Public Session.

Cuối cùng, nếu đang sử dụng Chrome trên máy tính bảng Android bạn sẽ hài lòng khi biết rằng Google đã thêm khả năng phóng to các ứng dụng cũ trong chế độ máy tính bảng.

Theo kế hoạch, phiên bản mới của Chrome dành cho Android sẽ được Google cung cấp đến tất cả các thiết bị tương thích trong vài ngày tới.

Kiến Văn/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.