Microsoft khai tử dịch vụ nhạc Groove Music

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau nhiều năm hoạt động không hiệu quả, Microsoft thông báo sẽ khai tử dịch vụ âm nhạc Groove Music và chuyển các thuê bao đang hoạt động hiện tại sang đối tác Spotify.
 

Groove Music đã bị Microsoft thay thế bằng Spotify.
Groove Music đã bị Microsoft thay thế bằng Spotify.

Microsoft cũng thông báo sẽ bỏ luôn tính năng mua các bài hát thông qua cửa hàng Microsoft Store (tên cũ là Windows Store). Động thái này cho thấy gã khổng lồ phần mềm sẽ rút chân hoàn toàn khỏi các dịch vụ liên quan đến âm nhạc.

Tuy nhiên, bù lại Microsoft cho biết người dùng sẽ cần có một tài khoản Spotify, sau đó tất cả các bài hát bạn đã lưu hoặc mua thông qua Groove Music sẽ được chuyển sang Spotify.

Microsoft cho biết, Spotify là một dịch vụ âm nhạc trực tuyến nổi tiếng trên thế giới, vì vậy người dùng sẽ không phải cảm thấy thiệt thòi khi chuyển sang dùng dịch vụ mới.

Mặc dù vậy, Microsoft sẽ tiếp tục đầu tư vào ứng dụng Groove Music, nhưng nó sẽ chỉ dành cho việc chơi nhạc, giúp hỗ trợ các người dùng đang sử dụng những sản phẩm chạy Windows Phone cũ.

Thành Luân/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.