Phát hiện phần mềm chứa mã độc trên Google Play

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công ty bảo mật Check Point vừa phát hiện một ứng dụng trên kho phần mềm Google Play chứa loại mã độc nguy hiểm có khả năng lấy trộm dữ liệu người dùng.
 

Ứng dụng Lovely Wallpaper có chứa mã độc nguy hiểm bên trong.
Ứng dụng Lovely Wallpaper có chứa mã độc nguy hiểm bên trong.

Ứng dụng chứa mã độc có tên gọi Lovely Wallpaper, được mô tả là phần mềm tạo hình nền trên điện thoại. Tuy nhiên, theo nghiên cứu thì đây là trojan và biến thể mới của mã độc này gọi là ExpensiveWall đã lây nhiễm lên đến 4,2 triệu thiết bị Android trên toàn cầu.

Check Point đã lần ra và phát hiện rằng mã độc này gian lận bằng việc gửi tin nhắn SMS có phí để tính phí tài khoản của người dùng cho các dịch vụ giả mạo khác mà người sử dụng không hề hay biết.

Một số người dùng sau khi cài đặt ứng dụng cũng phát hiện ra malware có bên trong, sau đó chấm review cho 1 sao để cảnh báo người dùng. Một người dùng chia sẻ rằng họ phát hiện ra ứng dụng từ một mẫu quảng cáo trên Instagram.

Hiện tại, Google đã gỡ bỏ phần mềm này ra khỏi Google Play nhưng vẫn còn nhiều người dùng lỡ cài đặt nó. Chính vì thế, để an toàn người dùng cần kiểm tra thiết bị và gỡ bỏ phần mềm.

Thành Luân/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.