iPhone 8 mở bán toàn cầu khá lặng lẽ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không khí đón mua iPhone 8 của Apple trong ngày đầu chính thức mở bán (22-9) có vẻ hơi “hẻo” được lý giải một phần vì nhiều người muốn chờ iPhone X.

Theo hãng tin Reuters, so với những lần mở bán các mẫu iPhone trước, ngày đầu ra mắt tại các thị trường Mỹ, châu Á, Úc và Anh của iPhone 8 có phần kém sôi động hơn.

Nhiều fan của "Táo khuyết" có lẽ đang "dành tiền" chờ đón iPhone X chính thức lên kệ vào đầu tháng 11.

 
iPhone 8 - Ảnh: BGR
iPhone 8 - Ảnh: BGR

Tại khu trung tâm thương mại Union Square ở San Francisco (Mỹ), cách trụ sở của Apple tại Cupertino khoảng 50 dặm, chỉ có 80 người xếp hàng trước cửa hàng Apple.

Đây là thực tế rất tương phản so với những dòng người ken cứng những năm trước mỗi khi một mẫu iPhone mới chào bán.

Tại Úc, trước cửa hàng của Apple tại thành phố Sydney trong ngày hôm qua (22-9) chỉ có chưa tới 30 người xếp hàng chờ đợi.

Trong khi đó theo nhiều tờ báo của Anh, cửa hàng của Apple ở khu phố Regent tại London cũng có tình trạng đìu hiu tương tự.

Cổ phiếu của Apple đã mất 1,3% giá trị, còn 151,39 USD trong phiên giao dịch chiều 22-9. Nếu so với giá trị cổ phiếu vào thời điểm đóng cửa giao dịch ngày 11-9 là 161,50 USD, cổ phiếu Apple đã mất 6,3% giá trị.

Mặc dù số người xếp hàng bên ngoài các cửa hàng của Apple chờ mua sản phẩm giảm dần trong những  năm qua một phần vì nhiều người chọn cách mua qua mạng, nhưng thực trạng đìu hiu trong ngày mở bán chính thức iPhone 8 được cho cũng một phần vì những đánh giá chất lượng không mấy tích cực của giới công nghệ về sản phẩm này.

Anh Mazen Kourouche, người đầu tiên xếp hàng ở Sydney, cho rằng những đặc tính ưu việt hơn của iPhone 8 không nhiều.

Anh nói: "Nó khá giống với iPhone 7 nhưng chụp được 60 khung hình 4k mỗi giây và có phần mặt sau bằng kính thay vì kim loại vốn bền chắc hơn. Không có quá nhiều tính năng mới với chiếc điện thoại này".

Tại Trung Quốc, một fan nữ trung thành của Apple cho biết tính năng camera được nâng cấp chính là lý do khiến chị quyết định mua iPhone 8.

Chị Ta Na, 29 tuổi ở Thượng Hải nói: "Tôi đã chờ cho tới nửa đêm để xem sự kiện ra mắt sản phẩm với bạn trai tôi để biết những gì mới ở chiếc iPhone này. Tính năng chụp ảnh của nó khá tốt. Thế nên tôi nghĩ mình phải đổi máy mà không chần chừ gì".

Dư luận bàn bạc về iPhone 8 và iPhone X trên nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất tại Trung Quốc là Weibo cũng có vẻ kém sôi động hơn so với những lần ra mắt sản phẩm trước.

Anh Chayce O'Neal, 27 tuổi, ở San Francisco cho biết sẽ vẫn mua Apple Watch đời mới mà không bận tâm về các thông tin đề cập tới sự cố kết nối mạng di động của nó thời gian qua. Tuy nhiên khách hàng này sẽ không mua iPhone 8 mà chờ iPhone X.

Những đánh giá hờ hững về iPhone 8 đã khiến cổ phiếu của Apple rơi xuống mức thấp nhất trong gần 2 tháng qua, đạt 152,75 USD trong phiên giao dịch ngày thứ năm (21-9).

Nhà đầu tư lo ngại khi số lượng khách đặt mua trước sản phẩm này thấp hơn nhiều so với các lần ra mắt sản phẩm mới trước đây.

Trong khi đó phát biểu với đài CNBC (Mỹ), CEO của Apple, ông Tim Cook, cho biết đồng hồ Apple Watch Series 3 "đã bán hết tại nhiều nơi trên toàn cầu" và các mẫu iPhone 8 cũng đã bán hết. Tuy nhiên ông Cook không nêu cụ thể những địa điểm đã bán hết này.

D.Kim Thoa (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.