Apple chính thức ra mắt iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sự kiện ra mắt iPhone mới được Apple tổ chức vào ngày 12-9 tại Mỹ (tức 0 giờ ngày 13-9, giờ Việt Nam) với 3 siêu phẩm smartphone ấn tượng: iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X.
 

 

Đúng như các tin đồn trước đó, bộ đôi kế nhiệm iPhone 7 và 7 Plus được đặt tên là iPhone 8 và 8 Plus, thay vì 7S như quy luật thông thường. Thiết kế không có gì khác biệt, chỉ được nâng cấp về cấu hình phần cứng và bổ sung tính năng sạc không dây.

Chiếc iPhone 8 có màn hình hiển thị 4,7 inch, được trang bị công nghệ sạc không dây, trong khi iPhone 8 Plus có màn hình hiển thị 5,5 inch. Cả 2 chiếc điện thoại này đều có camera sau 12 megapixel, sử dụng chip xử lý A11 Bionic.

Chiếc iPhone 8 có giá khởi điểm là 699USD, với 2 phiên bản có dung lượng 64GB và 256GB, trong khi iPhone 8 Plus có giá khởi điểm 799USD cho 2 phiên bản có dung lượng 64GB và 256GB. Apple sẽ nhận đặt hàng iPhone 8 và iPhone 8 Plus bắt đầu từ ngày 15-9.

iPhone X chính là tâm điểm của sự kiện khi đánh dấu kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời. Điểm đầu tiên bạn nên chú ý là Apple đọc tên sản phẩm là “iPhone Ten” (iPhone 10) chứ không phải chữ “X” trong bảng chữ cái.

iPhone X là iPhone đầu tiên trang bị màn hình OLED, được đặt tên là Super Retina Display, kích thước 5.8 inch, độ phân giải 1125 x 2436 pixel, mật độ điểm ảnh 458ppi, hỗ trợ HDR 10 và Dolby Vision.

Màn hình chiếm gần như trọn vẹn mặt trước, chỉ để lại một rãnh nhỏ trên cùng là nơi chứa camera và các cảm biến. Chúng kích hoạt FaceID, tính năng nhận diện gương mặt thay thế cảm biến vân tay TouchID.

Máy có khả năng chống nước, chống bụi bẩn với 2 màu là bạc và xám. Cạnh máy được làm bằng thép không rỉ cho sự chắc chắn. Apple trang bị cho sản phẩm cụm camera kép 12 megapixel với cả 2 camera hỗ trợ chống rung quang học.

iPhone X trang bị con chip A11 Bionic. Con chip này có 6 nhân, gồm 2 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm pin. Trong đó, 2 nhân hiệu suất cao mạnh hơn 25% so với chip A10, 4 nhân tiết kiệm pin mạnh hơn 70%. GPU của nó cũng mạnh hơn 30% so với thế hệ cũ.

Người dùng sẽ vuốt từ dưới lên để trở về màn hình chủ, vuốt và giữ để mở đa nhiệm và vuốt từ trên xuống để mở Control Center trong iPhone X. iPhone X bỏ nút home và touch ID, thay vào đó là hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID. Hệ thống này gồm một camera IR và một máy quét có khả năng quét 30.000 điểm trên khuôn mặt.

iPhone X có khả năng nhận diện khuôn mặt ngay cả khi người dùng thay đổi kiểu tóc, đội mũ, đeo kính, nhưng nếu nhắm mắt Face ID sẽ không hoạt động hiệu quả. Giá bán cho iPhone X là 999USD. Đây là chiếc iPhone có giá bán cao nhất từ trước tới nay.

Bên cạnh 3 mẫu smartphone, lần này Apple còn trình làng phiên bản mới của chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch. Với chiếc đồng hồ Series 3, người dùng có thể thực hiện cuộc gọi và truy cập internet mà không cần cầm iPhone. Giá của chiếc điện thoại hỗ trợ nhiều ứng dụng bên thứ 3 này là 399USD.

Lễ công bố sản phẩm của Apple được tổ chức trong khán phòng mang tên Steve Jobs tại trụ sở mới của Apple nhằm tưởng niệm nhà đồng sáng lập kiêm cựu CEO của hãng, người qua đời vào năm 2011.

Trong vòng 1 thập kỷ qua, Apple đã bán hơn 1,2 tỷ chiếc điện thoại iPhone, giữ vai trò tiên phong trong kỷ nguyên điện toán di động.

Hà Thanh/KTDT

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.