Nga phóng số vệ tinh cao kỷ lục lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Soyuz

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tên lửa đẩy Soyuz-2.1a của Nga phóng lên từ sân bay vũ trụ Baikonur (Kazakhstan) ngày 14-7 đưa lên quỹ đạo một thiết bị vũ trụ và một nhóm 72 vệ tinh nhỏ, một số vệ tinh cao kỷ lục trong lịch sử phóng vệ tinh của ngành vũ trụ Nga.

 (Nguồn: TASS)
(Nguồn: TASS)


Tập đoàn vũ trụ quốc gia Nga Roscosmos ngày 14-7 cho biết các vệ tinh được phóng lên gồm vệ tinh phát hiện các đám cháy và theo dõi các tình trạng khẩn cấp, vệ tinh chụp ảnh Trái Đất của Nga và các vệ tinh Flying Laptop và TechnoSat của Đức, WNISAT-1R của Nhật Bản, NorSat của Mỹ, NorSat-1 của Na Uy và NorSat-2 của Canada, 48 vệ tinh mini Dove dạng 3 U CubeSat của Mỹ, 3 vệ tinh CICERO dạng CubeSat, 2 vệ tinh Corvus-BC dạng 6U CubeSat, 8 vệ tinh LEMUR dạng 3U CubeSat, NanoACE dạng 3U CubeSat đều của Mỹ...

Trước đó, ngày 14-6, tàu vận tải vũ trụ Progress MS-06 của Nga đã được phóng thành công lên qu​ỹ đạo và đang hướng tới Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Tàu vũ trụ được phóng lên bằng tên lửa đầy Soyuz-2.1a từ sân bay vũ trụ Baikonur của Kazakhstan. Tàu vũ trụ sẽ bay tự động trong 2 ngày trước khi tới được ISS.

Cho đến nay kỷ lục thế giới về số vệ tinh được phóng lên bằng 1 tên lửa đẩy thuộc về Ấn Độ với 104 vệ tinh được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy PSLV-XL vào ngày 15-2.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.