Máy tính Windows cần tải ngay bản cập nhật này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Microsoft vừa phát hành bản vá lỗi quan trọng cho tất cả các phiên bản Windows bao gồm cả Windows 10, ngăn tấn công mạng, chiếm quyền điều khiển máy tính.

Người dùng cần kiểm tra thường xuyên hay bật tự động cập nhật cho Windows - Ảnh minh họa: MSPoweruser
Người dùng cần kiểm tra thường xuyên hay bật tự động cập nhật cho Windows - Ảnh minh họa: MSPoweruser


 Một trong các lỗ hổng ảnh hưởng tất cả các phiên bản Windows được Microsoft khắc phục trong bản cập nhật Patch Tuesday mang số hiệu CVE-2017-8543.

Một lỗi trong dịch vụ tìm kiếm Windows Search trong Windows chứa lỗ hổng bảo mật, có thể bị khai thác tấn công chạy mã gây hại từ xa, chiếm toàn quyền quản trị một hệ thống.

Sau động thái bất thường của Microsoft khi phát hành khẩn cấp bản vá lỗi chống mã độc tống tiền WannaCry cho Windows XP dù đã hết hạn hỗ trợ the

Một lỗi khác mang số hiệu CVE-2017-8464 đang bị khai thác tấn công. Tội phạm mạng nhắm vào cách thức mà các biểu tượng (icon) hiển thị để nhúng mã độc.

Trình duyệt web Microsoft Edge và Internet Explorer cũng có vài lỗ hổng bảo mật mang số hiệu CVE-2017-8498, CVE-2017-8530 và CVE-2017-8523, nhưng Microsoft chưa ghi nhận các cuộc tấn công nhắm vào các lỗi này.

Microsoft khuyến cáo người dùng tải và cài đặt nhanh các tập tin cập nhật từ website Microsoft hoặc bật chế độ cập nhật tự động cho Windows Update.

Bài học về sự chậm trễ cập nhật các bản vá lỗi phần mềm như Windows đã tiếp tay mã độc WannaCry hoành hành khắp thế giới, người dùng cá nhân lẫn các doanh nghiệp nên hành động ngay trước khi trở thành nạn nhân của một biến thể mã độc mới.

* Đối với người dùng Windows Server 2008, Windows 7, Windows Server 2008 R2, Windows Server 2012, Windows 8.1, Windows 8.1 RT, Windows Server 2012 R2, Windows 10, hay Windows Server 2016 xem Tại đây.

* Đối với người dùng Windows XP, Windows Vista, Windows 8, Windows Server 2003, hay Windows Server 2003 R2 xem Tại đây.

* Để kiểm tra xem mình đang dùng phiên bản Windows nào, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R, gõ msconfig vào hộp thoại "Run", rồi nhấn Enter. Thông số máy tính và phiên bản Windows sẽ xuất hiện.

Theo Tuoitre

"Bản cập nhật dành cho các phiên bản từ Windows XP, Vista, Windows Server 2003... đến Windows 10, nhằm ngăn chặn các lỗ hổng nguy hiểm có thể bị khai thác tấn công mà nhiều bằng chứng cho thấy chúng có sự hậu thuẫn của các tổ chức chính phủ"- Trung tâm Phòng thủ Không gian mạng của Microsoft
 

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.