Máy tính siêu nhỏ UP Core sắp có mặt trên thị trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

UP Core - chiếc máy tính có khả năng chạy Windows 10, Android và Ubuntu được giới thiệu trên trang dự án khởi nghiệp Kickstarter, sẽ bắt đầu được chuyển đến tay người đặt mua vào tháng 8 năm nay.

 

UP Core có thể chạy Windows 10, Android lẫn Ubuntu với giá bán 89 USD
UP Core có thể chạy Windows 10, Android lẫn Ubuntu với giá bán 89 USD


Theo Neowin, UP Core được xem như là đối thủ của mẫu máy tính siêu nhỏ Raspberry Pi 3 (Model B). Điểm đặc biệt của UP Core so với đối thủ là có thể chạy được hệ điều hành Windows 10, Android hoặc Ubuntu. Tuy nhiên, giá bán của sản phẩm lên đến 89 USD, cao hơn so với mức giá 35 USD của Pi 3.

UP Core tích hợp chip xử lý Intel Atom x5-Z8350 chạy ở tốc độ lên đến 1,84 GHz và bộ nhớ đệm 2 MB, GPU Intel HD 400, tùy chọn RAM 2 GB/4 GB DDR3L-1600, tùy chọn bộ nhớ trong 16 GB/32 GB/64 GB eMMC cùng kết nối không dây Bluetooth 4.0 (BLE) và Wi-Fi 802.11n. Thiết bị cũng tích hợp 1 cổng HDMI, 1 cổng Full eDP, ngõ âm thanh HDMI và I2S (thông qua docking), 1 cổng USB 3.0 cũng như 2 cổng USB 2.0.

Các đánh giá ban đầu cho thấy UP Core cung cấp hiệu năng mạnh mẽ hơn nhiều so với đối thủ máy tính dạng bảng mạch tương tự và vượt trội hơn so với đối thủ chính trên thị trường là Pi 3.

Nhà sản xuất UP Core tuyên bố rằng ở thời điểm hiện tại hệ sinh thái phần cứng và phần mềm của bên thứ ba đang được phát triển, và nó sẽ hoạt động tốt với bảng mạch UP Core. Một số phần cứng và phần mềm cho phép bảng mạch này được sử dụng cho hoạt động tự động hóa công nghiệp, bán hàng tự động, bảng hiệu kỹ thuật số, IoT, tự động hóa thiết bị gia dụng và robot.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.