Sạc pin chỉ cần 5 phút

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Loại pin mới chỉ cần 5 phút để sạc đầy, sẽ phục vụ cho các loại điện thoại thông minh từ năm 2018.

Biểu diễn sạc pin siêu tốc hồi năm 2015 tại Hội chợ hàng tiêu dùng điện tử Las Vegas
Biểu diễn sạc pin siêu tốc hồi năm 2015 tại Hội chợ hàng tiêu dùng điện tử Las Vegas


Trang Dailymail cho biết, đó là sản phẩm của công ty khởi nghiệp StoreDot ở Tel Aviv (Israel). Pin này được gọi là FlashBattery (hoặc là NanoDots).

NanoDots khác biệt ở chổ chứa những tinh thể tí xíu chỉ rộng có 2 nanomet giúp tăng gấp 10 lần dung lượng so với pin thông thường. Nó được mô tả là ở một đầu của điện cực, tinh thể hoạt động như tụ điện để lưu trữ năng lượng. Ở đầu bên kia, các tinh thể sẽ chuyển năng lượng này vào pin lithium với hiệu quả và tốc độ nhanh hơn hẳn pin hiện hành.

Tại triển lãm công nghệ CUBE Tech Fair, Berlin (Đức), StoreDots đã giới thiệu sản phẩm và nói rằng đó là cải tiến căn bản đối với cấu trúc pin lithium-ion truyền thống.


Công nghệ này giúp sạc pin nhanh chưa từng có, không chỉ phục vụ cho smartphone mà còn cho cả xe hơi điện. Hơn nữa dòng pin này còn an toàn cháy nổ vì nó chịu nhiệt tốt hơn thông thường và điện trở pin thấp hơn.

Dự kiến sau khi phát hành pin phục vụ smartphone ra thị trường vào năm 2018, thì vài năm sau đế

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.