Google công bố ứng dụng Lens dùng trí tuệ nhân tạo cung cấp thông tin

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Google vừa công bố một ứng dụng mới được gọi là Lens tại hội nghị các nhà phát triển ứng dụng I/O.

Ứng dụng này mới chỉ được giới thiệu, nhưng Google cho biết nó sẽ sớm có mặt trên các ứng dụng dịch vụ Photos và Google Assistant.


 

Với Google Lens, người dùng sẽ có thể hướng điện thoại của mình vào các đối tượng trong thế giới thực và ngay lập tức các thông tin hữu ích về chúng sẽ xuất hiện trên màn hình điện thoại - tương như trò chơi thực tế tăng cường Pokemon Go.

Google đã chứng minh được một số ví dụ đầy ấn tượng khi trình diễn Lens.

Trong một ví dụ, Lens đã xác định tên của một bông hoa, khi ống kính máy ảnh điện thoại hướng về bông hoa.

 



Trong một bản trình diễn mẫu khác, một người dùng đã hướng camera điện thoại vào một bộ phát WiFi, rồi Lens tự động lấy tên truy cập và mật khẩu bằng cách sử dụng nhận dạng ký tự quang học.

Nó cũng có thể truy vấn thêm thông tin, chẳng hạn như dữ liệu vị trí GPS, để tìm ra người dùng đang ở đâu và đưa ra thông tin cụ thể về nhà hàng và cửa hàng xung quanh, bao gồm cả các bài đánh giá và giờ mở cửa.

Giám đốc điều hành Google, ông Sundar Pichai, đã có một sự thay đổi lớn về sự chuyển đổi hướng ưu tiên đầu tư từ "mobile-first" (di động trên hết) sang "AI-first"(Trí tuệ nhân tạo trên hết).

Ông nói: "Chúng tôi đang suy nghĩ lại tất cả các sản phẩm của chúng tôi" bằng cách sử dụng máy học (machine-learning).

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.