Những điều không phải ai cũng biết về thương hiệu Nike

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nike là một trong những thương hiệu giày và trang phục thể thao hàng đầu thế giới được thành lập vào năm 1964.

 

 

Bill Bowerman và học trò là Phil Knight đã thành lập Blue Ribbon Sport (BRS) vào năm 1964, hoạt động với vai trò phân phối giày của thương hiệu Onitsuka của Nhật Bản. Đến năm 1971 khi Onitsuka và Bill gặp trục trặc trong hợp đồng, ông quyết tâm cho ra đời nhãn hàng Nike với những đôi giày tự thiết kế và sản xuất.


 

 

Phil Knight đã lên ý tưởng về việc thành lập một công ty chuyên kinh doanh giày khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ông tin rằng giày thể thao sản xuất tại Nhật Bản có thể cạnh tranh với những sản phẩm của adidas và Puma. Đó chính là lý do Phil liên kết với thương hiệu Onitsuka Tiger.


 

 

Là nhân viên đầu tiên làm việc tại công ty, nhưng Jeff Johnson được biết đến như người đã sáng tạo nên thương hiệu Nike như hiện nay.

 

 

Mẫu Air Force 1 xuất hiện vào năm 1982, nhưng đã ngưng sản xuất trong năm đầu tiên thử nghiệm vì lý do chất lượng sản phẩm.

 

 

Chiến dịch "Just Do It" của Nike ra mắt lần đầu tiên vào năm 1988 và trở thành khẩu hiệu nổi tiếng của thương hiệu này cho đến tận bây giờ.

 

 

Nike Waffle Trainer là mẫu giày đầu tiên của Nike được ra mắt năm 1974. Tuy không phải là đôi giày thể thao đế đinh, nhưng nó lại khiến mọi người ấn tượng khi sở hữu phần đế vuông làm từ nhựa urethane với độ bám vượt trội ở mọi địa hình.  

 

 

Ngay khi nhìn thấy mẫu giày Air Jordan 1, Michael Jordan  đã không muốn sử dụng chúng dù chỉ 1 lần. Lý giải về điều này, "ông vua" bóng rổ đã trả lời: "Chúng trông như màu sắc của quỷ và khiến tôi liên tưởng đến hình ảnh về những trang phục của đối thủ trong trường đại học".

 

 

Vào năm 1966, Bill Bowerman tự hỏi liệu một chiếc đế cao su có thể làm cho chất lượng của sneaker đạt hiệu quả hơn không? Vì vậy ông đã thử nghiệm với những chiếc bánh waffle của vợ. Bill đã thành công và sau này, mẫu giày với phần đế độc đáo đã trở thành huyền thoại.

 

 

Theo tổ chức môi trường Clean Air Planet, Nike là một trong ba tập đoàn thân thiện với môi trường nhất trên thế giới. Thương hiệu Mỹ kiên quyết tái chế giày cũ và chất thải cao su để tạo ra sản phẩm mới nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố môi trường.

 

 

Tính đến nay, văn phòng của Nike có mặt tại 46 quốc gia cùng 700 cửa hàng trên thế giới. Bên cạnh đó, các nhà máy của thương hiệu này còn tập trung ở châu Á và đang có dấu hiệu tăng lên từng ngày.

Thiên Minh (zing)

Có thể bạn quan tâm