Người đưa adidas tới thành công thể thao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mỗi người đều có những câu chuyện của mình. Adidas - thương hiệu thể thao nổi tiếng thế giới cũng có một câu chuyện. Đó là hành trình của người thợ đóng giày Adi Dassler trở thành ông chủ nổi tiếng thế giới.

Ông chủ của adidas sinh ra tại thị trấn nhỏ Herzogenaurach thuộc xứ Bavaria (Đức), trong gia đình có cha là thợ làm bánh mì và mẹ làm nghề thợ giặt. Thuở ấu thơ, Adi là một cậu bé có tính cách lặng lẽ với niềm say mê đặc biệt dành cho thể thao. Từ khi thừa kế xưởng giày của cha năm 1920, Adi Dassler liên tục gây bất ngờ cho làng thể thao thế giới bằng những sản phẩm của mình. Đôi giày đinh đầu tiên, giày tennis Stan Smith, giày da bóng rổ “shell toe” đều gắn liền với cái tên adidas và biểu tượng “ba sọc”. Đến nay, “ba sọc” xuất hiện khắp nơi, trên những đôi giày, trang phục thời trang, dụng cụ thể thao từ bóng đá, chạy bộ, bóng rổ, tennis đến golf và training.

 
Adi Dassler - cuộc đời xoay quanh những đôi giày.
Adi Dassler - cuộc đời xoay quanh những đôi giày.


Thành công của Adi Dassler bắt nguồn từ niềm đam mê thể thao và sự quan tâm đặc biệt dành cho các vận động viên. Dành nhiều thời gian quan sát tại các sân thi đấu, sàn tập, Adi Dassler nhận ra từng chi tiết nhỏ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của vận động viên. Điều này thúc đẩy ông không ngừng cải tiến kỹ thuật của mình, hướng đến ba điều “nhất”: tạo ra sản phẩm thể thao tốt nhất, bảo vệ vận động viên tốt nhất và độ bền cao nhất.
 

Những đôi giày đinh đầu tiên góp phần làm nên chiến thắng của đội tuyển Đức.
Những đôi giày đinh đầu tiên góp phần làm nên chiến thắng của đội tuyển Đức.


Cho đến nay, vẫn với triết lý từ buổi ban đầu của Adi Dassler, những bước phát triển của adidas luôn song hành cùng sự phát triển của làng thể thao và thành tích các vận động viên, thể hiện qua nhiều cột mốc đáng nhớ như: cùng đội Đức vô địch World Cup 1954, ra mắt quả bóng thi đấu năm 1963, trở thành tập đoàn năm 1989, thâu tóm Salomon Group năm 1997 hay mua lại Reebok vào năm 2006.

Hãng adidas luôn thể hiện sự sáng tạo, hợp thời trang, thoải mái và phù hợp nhất cho người sử dụng từ những đôi giày, trang phục thể thao thiết kế đặc biệt, áp dụng công nghệ tiên tiến để giảm trọng lượng, tăng độ bền và hỗ trợ tốt nhất cho các vận động viên khi thi đấu đến những bộ sưu tập thời trang Originals ấn tượng...

 

Katy Perry cháy hết mình với đam mê.
Katy Perry cháy hết mình với đam mê.


Từ thể thao đến thời trang, sân đấu, sân khấu hay những hoạt động đường phố, những ai yêu thích adidas đều được kết nối với nhau bởi biểu tượng “3 sọc”. Nhiều sao luôn đồng hành cùng adidas như David Beckham, Derrick rose, Zidance, Lý Băng Băng, Katy Perry, Caroline Wozniaki, Andy Murrey. Đó cũng là thông điệp mà adidas muốn gửi tới giới trẻ: "adidas is all in!".

Theo dungcuthethao/adidas

Có thể bạn quan tâm