Khai giảng lớp học bơi an toàn tại thị xã Ayun Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-7, tại Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ayun Pa (67 Nguyễn Huệ, phường Đoàn Kết), đã diễn ra lễ khai mạc lớp học bơi an toàn hè năm 2017, do đơn vị này tổ chức.
    

   Bể bơi thông minh tại Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã Ayun Pa. Ảnh: Lê Văn Khởi
Bể bơi thông minh tại Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã Ayun Pa. Ảnh: Lê Văn Khởi

Tham gia khóa học có khoảng 50 học viên (độ tuổi từ 9 đến 11), do 2 huấn luyện viên trực tiếp giảng dạy. Để hoàn thành khóa học, các học viên phải trải qua 15 buổi huấn luyện (trung bình mỗi tuần 3 buổi). Trong thời gian này, người học sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng về kỹ thuật bơi ếch (đây là một trong những kỹ thuật đơn giản nhất trong môn bơi lội); bên cạnh đó các học viên còn được tiếp cận thêm kỹ thuật bơi tự do (trườn sấp)…

Đây là khóa đào tạo bơi đầu tiên dành cho lứa tuổi học sinh tại thị xã Ayun Pa. Nhân dịp này, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ayun Pa cũng làm lễ khai trương bể bơi thông minh (có mái che), với kích thước 6,5 mét x 12,5 mét (sâu khoảng 1 mét).

“Bơi an toàn” là chương trình dạy bơi tự cứu mình cho trẻ em tại khu vực Đông Nam Á. Bao gồm 20 bài học về hướng dẫn “bơi sống sót”, kỹ năng sơ cấp cứu và kiến thức về an toàn nước. Chương trình “Bơi an toàn” có 2 cấp độ: cơ bản và nâng cao. Chương trình cơ bản hướng đến đối tượng trẻ nhỏ tuổi. Chương trình này bao gồm các kỹ năng “bơi sống sót” cơ bản và các kỹ năng cấp cứu cơ bản (tự cấp cứu).

Chương trình nâng cao bao gồm các kỹ năng dạy trong chương trình cơ bản và thêm vào đó các kỹ năng cấp cứu nhằm cứu đuối được người khác và các kỹ năng hỗ trợ cứu sống cơ bản (bao gồm cấp cứu hồi sức tim, phổi). Chương trình này hướng đến những trẻ em tự tin với sông nước và có thể trạng, tinh thần đạt yêu cầu để thực hiện các kỹ năng cấp cứu.

Thị xã Ayuan Pa là nơi có dòng sông Ba chảy qua, ngoài ra ở địa phương này còn có nhiều sông suối, ao hồ khác… Bởi vậy việc mở thêm nhiều lớp học bơi an toàn như trên, góp phần giúp ngăn chặn tình trạng đuối nước thương tâm không đáng có trong lứa tuổi học sinh.

Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm