Những cuốn du ký đầy cảm hứng 2018, bạn đã đọc chưa?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bằng những trải nghiệm, cảm xúc chân thực, 5 cuốn du ký hấp dẫn ra mắt năm 2018 này sẽ giúp các bạn đánh thức niềm đam mê và khát khao khám phá thế giới.
 

 

Bình minh ở Sahara (Di Li)
 



Di Li không chỉ nổi tiếng trong văn đàn với những cuốn trinh thám đầy chi tiết gay cấn, rùng rợn. Chị còn là tác giả của những tập du ký lôi cuốn, thôi thúc người đọc lên đường.

Trong cuốn sách mới này, nữ phượt thủ đưa người đọc tới vùng sa mạc lớn nhất thế giới với những cơn bão cát mịt mùng, thành phố Casablanca cùng kiến trúc màu trắng kinh điển hay những ma trận trong thành cổ Marakesh của Ma Rốc.

Bên cạnh đó, chị cũng tái hiện bức tranh núi Phú Sĩ độ thu về, không khí nhộn nhịp của quảng trường ở Madrid, cuộc sống tại cố đô Yangon hay thủ đô tí hon Male một cách chi tiết nhưng vô cùng hài hước, hóm hỉnh.

Đi rong trên những múi giờ (Nguyễn Hữu Tài)


 



Nguyễn Hữu Tài – chàng trai người Mỹ gốc Việt đã không còn quá xa lạ với bạn đọc Việt Nam. Tự nhận là người đam mê xê dịch, mang “kiếp thiên di”, anh đã đưa độc giả hết bất ngờ này đến bất ngờ khác qua 19 bài viết về cuộc hành trình khám phá các quốc gia nằm trải rộng trên ba châu lục Á, Âu, Phi.

Cũng vẫn danh lam ấy, vùng đất ấy nhưng với con mắt chiêm nghiệm của một người đã trải qua hai nền văn hóa Đông  - Tây, anh đã cho người đọc một góc nhìn mới lạ, hấp dẫn về Bangladesh qua “bầy muỗi đói”, về Bangkok qua “chuyện tình” hay “lời cầu nguyện đêm tối của sông Nile”.

Trên con đường tơ lụa Nam Á (Nguyễn Chí Linh)


 



Bạn là người ưa tìm hiểu những vấn đề liên quan đến lịch sử, đến sự ra đời của Đạo Phật, của cuộc xung đột dai dẳng giữa các tôn giáo lớn, thì đây chắc chắn là một cuốn cẩm nang vô cùng hữu ích cho bạn. Trên con đường tơ lụa Nam Á, tác giả Nguyễn Chí Linh đã ghi lại những tháng ngày rong ruổi tại Ấn Độ, Pakistan, Afghanistan và Bangladesh.

Khung cảnh xơ xác, người dân đói nghèo, nhiều lần đối mặt với hiểm nguy, với khủng bố nhưng trên tất thảy, cuốn sách truyền tải cảm xúc của tác giả được trải nghiệm trọn vẹn sắc màu Nam Á đặc trưng này.

Hẹn hò với Paris (Trương Anh Ngọc)


 



Cuốn sách du ký thứ 4 của nhà báo – BTV Trương Anh Ngọc, “Hẹn hò với Paris” đưa bạn đọc tới "thủ đô ánh sáng của châu Âu”. Cuốn sách là một hành trình khám phá những giá trị, những biểu tượng về con người và văn hóa nước Pháp.

Bằng giọng văn lãng mạn như đã từng truyền tải đến độc giả, Trương Anh Ngọc một lần nữa thể hiện tinh thần lạc quan, trẻ trung qua những chuyến đi từ Paris tới các vùng đất khác nhau trên toàn nước Pháp, để từ đó vẽ lên bức tranh làng quê với cánh đồng lúa mì bình yên hay cuộc sống đô thị sôi động tại châu Âu. 

Đường biên hạnh phúc (Nguyễn Thị Kim Ngân)

 



Nếu đã từng đọc qua cuốn du ký “Nào mình cùng đạp xe tới Paris” thì chắc hẳn bạn sẽ không thể quên được hình ảnh một cô gái nhỏ nhắn nhưng tràn đầy năng lượng, một mình một ngựa rong ruổi khắp các con đường. Lần này, cây bút nữ Nguyễn Thị Kim Ngân lại cùng người bạn đường “đạp xe” 15.000 km chu du vòng quanh 7 quốc gia Đông Nam Á.

Cuốn sách là câu chuyện của 154 ngày với những trải nghiệm không bao giờ lặp lại, và cũng là cuộc đối thoại của cô với chính mình để trả lời cho câu hỏi: làm thế nào để hạnh phúc?.

CTV Huy Tùng/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

(GLO)- Nhà thơ Bùi Quang Thanh quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, tuổi Canh Dần (1950). Năm 1971, ông là lính của Mặt trận Tây Nguyên, đã từng tham gia chiến dịch giải phóng Đăk Tô-Tân Cảnh 1972 và suýt nữa thì nằm lại giữa rừng “cánh Trung” vì sốt rét.

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

(GLO)- Loài hoa mang trong mình vị đắng đót nhưng vẫn căng mình tận hiến không chỉ sắc vàng rực rỡ mà còn nuôi dưỡng cho đất đỏ bazan màu mỡ. Bài thơ "Hoa đắng" của nhà thơ Ngô Thanh Vân là những lời viết đầy cảm xúc dành cho loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.
Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Tác phẩm đặc sắc của 8 nghệ sĩ trẻ tài năng nhất từ cuộc thi mỹ thuật uy tín Đông Nam Á “UOB Painting of the Year 2023” được trưng bày tại triển lãm, đón khách tham quan từ sáng 23/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Chủ nhân bức tranh được giải cao nhất mang về phần thưởng 500 triệu đồng.