Những món quà gửi tặng từ trái tim

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bản kế hoạch hạnh phúc, Nụ hôn trong lòng tay và Ngoảnh nhìn ấu thơ là ba tập sách thuộc bộ Quà tặng trái tim mà NXB Kim Đồng vừa gửi đến độc giả trẻ tuổi.



Mỗi câu chuyện, mỗi kỷ niệm lúc ta còn bé con như một hạt mầm. Thời gian lùi xa, những hạt mầm ấy đã trở thành một vườn cây, một cánh rừng. Dù trên đường đời có khi thất vọng, có lúc đau buồn, nhưng ngoảnh nhìn khu vườn xanh tươi ấy, cánh rừng khỏe khoắn ấy, ta lại mỉm cười. Dù không thể tắm hai lần trên một dòng sông, nhưng dòng nước mát lành của tuổi nhỏ vẫn đang mang đến cho ta cảm giác bình yên, lòng can đảm và sự vững tin để bước về phía trước.

Nếu như Bản kế hoạch của hạnh phúc là mười bốn câu chuyện nhỏ về gia đình, ông bà, cha mẹ, anh chị em thì Nụ hôn trong lòng tay là mười lăm câu chuyện dẫn vào vùng đất của những rung động đầu đời, và Ngoảnh nhìn ấu thơ là mười sáu câu chuyện về quãng thời gian đẹp nhất, hạnh phúc nhất của đời người: Thời ấu thơ.

Với Bản kế hoạch của hạnh phúc, bạn sẽ tìm thấy những chia sẻ vừa ngộ nghĩnh vui tươi, vừa hài hước cười hoài không dứt, như "Hồi xưa mỗi lần đi họp phụ huynh, ba đều hỏi: "Ủa năm nay con học lớp mấy?”, “Hôm đó tôi thay đồ đi thi đại học, ba nhìn tôi rồi hỏi: "Ủa nay nghỉ học đi chơi hả?". Hay những suy tư có thể làm mắt bạn rơm rớm: "Điều buồn nhất là mình mãi giận những trận đòn roi năm nào mà không nhận ra lưng bố đã còng, tay mẹ đã run, còn mình thì vì đòn đau mà đã nên người".

Gia đình trong mỗi trái tim đều là những câu chuyện đặc biệt như thế. Đọc để hiểu chúng ta đã được yêu thương và lớn lên bằng cách nào. Có thể ở đó có cãi vã, có mâu thuẫn, có những ngày ta không hiểu được nhau. Nhưng bất luận thế nào, sau tất cả, đó vẫn là nơi ấm êm nhất để ta quay về. Đọc để nhận ra gia đình đã mang đến cho chúng ta hạnh phúc lớn lao, và làm cách nào từ đây chúng ta có thể làm cho gia đình mình hạnh phúc.

Với Nụ hôn trong lòng tay, bạn sẽ nhận ra tình yêu đầu là điều quý giá trong đời. Lần đầu tiên ta biết yêu thương, biết hy sinh cho người khác, biết ngồi mơ mộng dưới bầu trời sao... Nhưng vì tất cả chỉ là lần đầu nên tình yêu ấy thật nhiều vụng về, dễ vỡ, chẳng bền lâu. Rung động rồi cũng qua đi. Thế nhưng, dấu khắc thơ dại vẫn còn ở lại. Tuyệt vời hơn, ta đã học cách yêu thương và sẻ chia, ta đã nhìn thấy những điều bé nhỏ đẹp đẽ của cuộc sống, ta biết trân trọng cảm xúc của ai khác và của chính mình. Với tình yêu ấy, không chỉ lớn lên, mà ta đã trưởng thành.

Với Ngoảnh nhìn ấu thơ, bạn sẽ được trở về với những trò nghịch ngợm không bao giờ mệt mỏi, với đứa bạn thân sát cánh trong các cuộc chiến tưng bừng. Ở đó ta có gia đình thân yêu luôn nâng đỡ, chở che ta trong những tình huống trớ trêu khôi hài nhất…

Sau mỗi câu chuyện, cuốn sách còn dành “đất” là những trang trống để bạn viết nên chính câu chuyện hay suy nghĩ của mình. Bộ sách Quà tặng trái tim được kỳ vọng sẽ chạm đến trái tim của nhiều độc giả.

Mai An (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.