Phát hiện mới về tổ tiên loài người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một mảnh xương 50.000 năm tuổi được phát hiện trong một hang động ở Siberia Nga được cho là có mẹ Neanderthal và cha Denisovan.



Người Neanderthal và Denisovan là những chủng gần nhất của con người hiện đại nhưng sống tách biệt nhau 390.000 năm trước. Các nhà nghiên cứu kiểm tra ADN chiết xuất từ mảnh xương và phát hiện ra rằng nó chứa nhiễm sắc thể từ một phụ nữ Neanderthal và một nam giới Denisovan.

Ðây là lần đầu tiên tìm thấy dấu vết thủy tổ con người có sự kết hợp của 2 chủng này. Cho đến 40.000 năm trước, Eurasia là quê hương của cả hai nhóm người cổ xưa này với người Neanderthal ở phương Tây và người Denisovan ở phương Ðông.

Mai Ngân (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Nồng nàn hương vị rượu cần

Nồng nàn hương vị rượu cần

(GLO)- Trong đời sống văn hóa, tinh thần của bà con các dân tộc thiểu số Tây Nguyên nói chung, người Jrai vùng Ia Pa nói riêng, rượu cần (rượu ghè) là một loại thức uống quý, không thể thiếu trong các buổi sinh hoạt cộng đồng hoặc của từng gia đình, dòng họ.