Những tiết lộ bất ngờ về pharaoh Ramses II

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Có khoảng 100 người con, là ông hoàng Ai Cập duy nhất dùng cụm từ Đại đế sau tên... là những tiết lộ bất ngờ về pharaoh Ramses II.
 

Ramses II (1300 TCN - 1213 TCN) là một trong những pharaoh vĩ đại nhất Ai Cập cổ đại. Vị vua này còn được người đời biết đến dưới cái tên là Rameses Đại đế. Đây là ông hoàng Ai Cập duy nhất có cụm từ Đại đế sau tên của mình nhờ những thành tựu nổi bật trong thời gian trị vì đất nước. Tiết lộ bất ngờ về pharaoh Ramses II này không phải ai cũng hay biết.
 

Pharaoh Rameses II là con của pharaoh Seti I và Hoàng hậu Tuva. Vị pharaoh Ai Cập thứ ba thuộc vương triều thứ 19 sống rất thọ khi sống tới 87 tuổi. Ông hoàng này đã trị vì Ai Cập trong 60 năm.
 

Do sống trường thọ nên khi người con trai là Merneptah nối ngôi pharaoh Rameses II khi đã 60 tuổi. Merneptah là người con thứ 13 của Rameses II.
 

Tuy không biết con số chính xác nhưng các nhà Ai Cập học cho rằng pharaoh Rameses II có khoảng 100 người con. Trong đó, Rameses II có 56 người con trai và 44 con gái. Ông hoàng này cũng có gần 100 phi tần hầu hạ.
 

Điều đặc biệt là pharaoh Rameses II sở hữu màu tóc màu đỏ vô cùng độc đáo nên thường được liên tưởng đến thần Seth.
 

Pharaoh Rameses II nổi tiếng với các di tích lớn được xây dựng thời gian trị trị vì bao gồm các ngôi đền: Abu Simbel, Abydos, Ramesseum, Luxor và Karnak.
 

Trong thời gian trị vì, pharaoh Rameses II đã dẫn dắt quân đội chinh chiến nhiều vùng đất lân cận và mở rộng lãnh thổ. Trong đó, nổi bật nhất là trận chiến Kadesh giữa pharaoh Rameses II dẫn theo 20.000 quân đối đầu với đội quân hùng mạnh gồm 50.000 binh sĩ Hittite. Mặc dù kết thúc trận chiến đó không bên nào giành thắng lợi nhưng Rameses II được người dân Ai Cập chào đón như một người hùng.
 

Pharaoh Rameses II là người đã xây dựng một trong những hiệp ước hòa bình đầu tiên với Hittite. Nhờ hiệp ước hòa bình này, biên giới phía Bắc của Ai Cập bình yên trong suốt thời gian Rameses II cầm quyền.

Theo kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Nồng nàn hương vị rượu cần

Nồng nàn hương vị rượu cần

(GLO)- Trong đời sống văn hóa, tinh thần của bà con các dân tộc thiểu số Tây Nguyên nói chung, người Jrai vùng Ia Pa nói riêng, rượu cần (rượu ghè) là một loại thức uống quý, không thể thiếu trong các buổi sinh hoạt cộng đồng hoặc của từng gia đình, dòng họ.