Gia Lai: Gần 32.000 hộ dân được nhận đầu thu truyền hình số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 12-1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020. 
Dự tại điểm cầu Gia Lai có đồng chí Đỗ Tiến Đông-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 (Đề án) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2451/QĐ-TTg ngày 27-12-2011 với mục tiêu thay thế về truyền hình tương tự bằng số hóa truyền hình, tốt hơn về chất lượng, hình ảnh, nhiều kênh hơn, vùng phủ lớn hơn. Sau 9 năm triển khai, đến ngày 28-12-2020, Đề án đã hoàn thành, phủ sóng công nghệ truyền hình số mặt đất thế hệ thứ 2 (DVB-T2) ở tất cả 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc với trên 80% dân cư (vượt 10% so với mục tiêu Đề án đặt ra); 100% các Đài Phát thanh-Truyền hình địa phương được tổ chức, sắp xếp theo hướng chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa tập trung vào sản xuất nội dung chương trình và thuê dịch vụ truyền dẫn phát sóng (trong khi trước 2011 thì 100% các Đài vừa làm nội dung, vừa truyền dẫn, phát sóng).
Lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất (DVB-T2) cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách tại Gia Lai. Ảnh:
Lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất (DVB-T2) cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách tại Gia Lai. Ảnh: Hà Duy
Tại Gia Lai, Đề án bắt đầu triển khai từ năm 2019. Qua khảo sát, có 125/220 xã, phường, thị trấn thuộc vùng hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất (DVB-T2); 63/220 xã, phường, thị trấn thuộc vùng hỗ trợ đầu thu truyền hình số vệ tinh (DTH). Theo đó, Sở TT-TT đã tổ chức 4 lớp tập huấn cho 651 cán bộ, công chức cấp huyện và cấp xã về công tác tuyên truyền, phối hợp kiểm tra, giám sát việc phân phối, lắp đặt đầu thu truyền hình số; in và phát hành gần 30.000 tờ gấp tuyên truyền gửi UBND xã, phường, thị trấn để phát đến các hộ gia đình; tuyên truyền số hóa truyền hình mặt đất trên Báo Gia Lai và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh; phát sóng 40 clip tuyên truyền về số hóa do Bộ TT-TT xây dựng; thực hiện hơn 1,8 triệu lượt tin nhắn tuyên truyền đến thuê bao di động trên địa bàn tỉnh. Kết thúc Đề án, đã có 24.754 hộ nghèo, cận nghèo và 7.187 hộ thuộc đối tượng chính sách xã hội được nhận đầu thu truyền hình số. 
Với những thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020, toàn quốc có 53 tập thể và 47 cá nhân được Bộ trưởng Bộ TT-TT tặng bằng khen; trong đó, Gia Lai có 1 tập thể và 1 cá nhân là Sở TT-TT và ông Đinh Thế Danh-chuyên viên Phòng Bưu chính-Viễn thông (Sở TT-TT).
HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.