Thành lập Hội đồng Sáng kiến tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành vừa ký Quyết định số 937/QĐ-UBND về việc thành lập Hội đồng Sáng kiến tỉnh. 
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Theo đó, Chủ tịch Hội đồng là Phó Chủ tịch UBND tỉnh giúp Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành lĩnh vực văn hóa-xã hội trên địa bàn tỉnh; 3 Phó Chủ tịch Hội đồng là Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và Trưởng ban Thi đua-Khen thưởng (Sở Nội vụ). Tham gia làm ủy viên Hội đồng có lãnh đạo 14 sở, đơn vị.
Hội đồng Sáng kiến tỉnh có nhiệm vụ tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh đề ra những tiêu chí cơ bản về sáng kiến đối với giải pháp kỹ thuật, quản lý, tác nghiệp hoặc giải pháp ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để tăng năng suất lao động, hiệu quả công tác làm cơ sở xét tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, đề nghị phong tặng chiến sĩ thi đua toàn quốc và các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước theo công trạng và thành tích.
Bên cạnh đó, Hội đồng có trách nhiệm tiếp nhận, thẩm định, xét chọn những cá nhân có đề tài khoa học, sáng kiến là các giải pháp kỹ thuật, quản lý, tác nghiệp hoặc giải pháp ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng và an ninh, đã áp dụng trong thực tiễn làm tăng năng suất lao động, hiệu quả công tác được cơ sở công nhận hoặc có có đề tài nghiên cứu khoa học đã nghiệm thu mang lại lợi ích thiết thực và hiệu quả cao trong từng ngành, địa phương, đơn vị và có phạm vi ảnh hưởng trong toàn tỉnh, toàn quốc.
Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.