Công an xã sẽ được trang bị súng quân dụng?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dự thảo Thông tư mới của Bộ Công an quy định, công an xã, cảnh sát chữa cháy các tỉnh sẽ được trang bị súng quân dụng, vũ khí thô sơ và công cụ hỗ trợ.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Công an vừa ban hành dự thảo Thông tư quy định về trang bị vũ khí, vật liệu nổ quân dụng, công cụ hỗ trợ. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ tháng 7-2018.

Dự thảo có 4 chương 16 điều, quy định về chủng loại, số lượng vũ khí, vật liệu nổ quân dụng và công cụ hỗ trợ trang bị cho các lực lượng thuộc Bộ Công an quản lý.

Theo đó, các nhóm được trang bị vũ khí, vật liệu nổ quân dụng, công cụ hỗ trợ gồm lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an, Bộ Tư lệnh, trại giam, trung tâm huấn luyện, công an cấp quận (huyện, thị xã).

Đáng chú ý, dự thảo mới quy định cảnh sát phòng cháy và chữa cháy cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và công an xã cũng được trang bị vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ.

Về chủng loại, dự thảo nêu các loại vũ khí quân dụng được trang bị, bao gồm: Súng ngắn, súng trường, súng tiểu - trung - đại liên, súng - tên lửa chống tăng, súng phóng lựu, súng cối, súng DKZ, súng máy phòng không, trực thăng vũ trang, xe thiết giáp, mìn, lựu đạn và đạn sử dụng cho các loại súng này.

Theo dự thảo, căn cứ vào yêu cầu và nhiệm vụ, công an các địa phương đề xuất trang bị chủng loại vũ khí, vật liệu nổ quân dụng, công cụ hỗ trợ gửi Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật tổng hợp, Bộ trưởng Bộ Công an sẽ xem xét, quyết định.

Hoàng Lam/zing

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Nỗi buồn

Nỗi buồn

(GLO)- Có ai sống trên đời mà chưa từng trải qua nỗi buồn? Trong những cung bậc cảm xúc đời thường, buồn là trạng thái tâm lý phổ biến, dù không ai muốn đón nhận hay sống cùng với nó.
Việc tử tế giữa đời thường

Việc tử tế giữa đời thường

(GLO)-Nhặt được của rơi trả lại người mất hay giúp người đi lạc trở về với gia đình là những việc tử tế mà nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã làm. Những việc làm ấy đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy văn minh xã hội, hướng tới các giá trị tiến bộ và nhân văn.