Ban hành 52 quyết định công bố thủ tục hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính luôn được các cấp, ngành và địa phương trong tỉnh quan tâm triển khai nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và tạo thuận lợi cho người dân.

Theo đó, đến nay, tỉnh Gia Lai đã ban hành 52 quyết định công bố thủ tục hành chính, công bố 803 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, gồm: 259 thủ tục hành chính mới ban hành, 392 thủ tục hành chính sửa đổi và công bố bãi bỏ 152 thủ tục hành chính.

Ảnh: Mộc Trà
Ảnh: Mộc Trà

17/20 sở, ban, ngành; 17/17 UBND huyện, thị xã, thành phố; 65/222 UBND cấp xã đã được triển khai mô hình “một cửa liên thông” với hệ thống hoạt động hiệu quả, giảm thời gian xử lý công việc, tăng tính công khai, minh bạch, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. 20/20 sở, ban, ngành; 17/17 đơn vị hành chính cấp huyện; 222/222 đơn vị hành chính cấp xã và một số cơ quan nhà nước khác được triển khai hệ thống quản lý văn bản và điều hành.

Ngoài ra, một số thủ tục liên quan đến doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cũng đã rút ngắn được thời gian giải quyết hồ sơ như: thời gian thành lập doanh nghiệp hiện còn 1,5 ngày (quy định là 3 ngày), cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư 1 ngày (quy định là 5 ngày), giải quyết thủ tục hành chính về đàu tư thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh là 21 ngày (quy định 35 ngày); 100% đơn vị đã nộp thuế điện tử…

Mộc Trà

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.