Ngăn chặn tình trạng "đánh đấm hội đồng" trong hoạt động báo chí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 11-8, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ TT-TT, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác báo chí.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hội nghị được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các lãnh đạo cơ quan báo chí, trong đó có nhiều lãnh đạo báo chí mới được bổ nhiệm, nắm được những nội dung cơ bản về chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý báo chí. Hội nghị cũng đã phổ biến và quán triệt vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo các cơ quan báo chí trong việc chấp hành kỷ luật về thông tin; những vấn đề yêu cầu nhiệm vụ đối với các cơ quan báo chí trong giai đoạn hiện nay.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh quán triệt một số vấn đề về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng chính trị tư tưởng trong nội dung thông tin báo chí trong tình hình mới; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trình bày một số nội dung cơ bản về triển khai thực hiện 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam; Thứ trưởng Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo truyền đạt những vấn đề cần quan tâm trong công tác quản lý nhà nước về báo chí hiện nay. Theo Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo, thời gian tới các cơ quan báo chí cần tiếp tục xây dựng, củng cố đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên có kiến thức về lĩnh vực được phân công theo dõi; am hiểu về chuyên môn nghiệp vụ, bảo đảm thực hiện tốt các yêu cầu nhiệm vụ được giao. Các cơ quan báo chí phải quan tâm nâng cao chất lượng nội dung các ấn phẩm, chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, đảm bảo thông tin chính xác, phổ biến kịp thời các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

“Quan tâm giáo dục đạo đức nghề nghiệp và quản lý tốt hoạt động nghiệp vụ của đội ngũ phóng viên, biên tập viên; có quy chế kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của phóng viên thường trú và cộng tác viên. Phát hiện, ngăn chặn kịp thời hiện tượng một số nhà báo, phóng viên liên kết thành những “liên minh báo chí”, tổ chức “đánh đấm hội đồng”, hoặc có biểu hiện nhũng nhiễu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Kiên quyết loại bỏ khỏi cơ quan báo chí những trường hợp nhũng nhiễu, tiêu cực, vi phạm đạo đức nghề nghiệp và quy định của pháp luật về báo chí”, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh.

Trần Bình/sggp

Có thể bạn quan tâm

 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
“Nhân lên hạnh phúc cho mọi người”

“Nhân lên hạnh phúc cho mọi người”

(GLO)- Đó là chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3) năm nay. Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai Nguyễn Văn Hạnh, mỗi người hãy tự làm cho mình sống hạnh phúc, cùng vun đắp cho gia đình hạnh phúc, xã hội hạnh phúc để có một đất nước hạnh phúc.