Gia Lai:Ban hành Quy định về thành lập Văn phòng Công chứng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 24/2017/QĐ-UBND ban hành Quy định về tiêu chí và cách thức xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh.
 

Khách hàng giao dịch tại Văn phòng công chứng Pleiku. Ảnh: T.N
Khách hàng giao dịch tại Văn phòng công chứng Pleiku. Ảnh: T.N

Theo đó, Quy định này áp dụng đối với công chứng viên thành lập văn phòng công chứng và các cá nhân, tổ chức liên quan. Các công chứng viên đề nghị thành lập văn phòng công chứng phải có hồ sơ đề nghị thành lập gửi UBND tỉnh, đồng thời phải chịu trách nhiệm về tính xác thực của hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng công chứng. Hồ sơ đề nghị này sẽ được nộp tại Sở Tư pháp. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra đầy đủ tính pháp lý theo đúng quy định, cũng như tiếp tục tiến hành các bước tiếp theo trong quy trình. Nguyên tắc việc xét duyệt hồ sơ thành lập văn phòng công chứng phải phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển tổ chức hành nghề công chứng đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Một số điều kiện và tiêu chí liên quan trong việc thành lập văn phòng công chứng là vị trí dự kiến đặt trụ sở của văn phòng công chứng phải đúng vị trí cho phép đặt trụ sở và phù hợp với danh mục Quy hoạch tổng thể phát triển tổ chức hành nghề công chứng đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nhân sự chuyên môn hành nghề tại văn phòng công chứng tối thiểu là 2 công chứng viên trở lên. Trụ sở tổ chức hành nghề công chứng phải đảm bảo quy định về diện tích tối thiểu nơi làm việc cho công chứng viên và người lao động, diện tích dành cho giữ xe, diện tích dành cho kho lưu trữ, có phương án phòng cháy chữa cháy theo quy định, có cơ sở vật chất và các trang thiết bị cần thiết đảm bảo phục vụ cho hoạt động của văn phòng công chứng...

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
“Nhân lên hạnh phúc cho mọi người”

“Nhân lên hạnh phúc cho mọi người”

(GLO)- Đó là chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3) năm nay. Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai Nguyễn Văn Hạnh, mỗi người hãy tự làm cho mình sống hạnh phúc, cùng vun đắp cho gia đình hạnh phúc, xã hội hạnh phúc để có một đất nước hạnh phúc.