Chư Sê: Hội thi tìm hiểu Luật Phòng-chống bạo lực gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 12-8, phòng Văn hóa-Thông tin huyện Chư Sê tổ chức Hội thi tìm hiểu Luât Phòng-chống bạo lực gia đình năm 2017. Có 10 đội, với gần 70 thí sinh đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia Hội thi.
 

Ảnh: Thanh Trương
Ảnh: Thanh Trương

Sau 1 ngày, các thí sinh trải qua 3 phần thi: chào hỏi, tiểu phẩm và kiến thức pháp luật. Nhờ có sự chuẩn bị, tập luyện chu đáo và nghiên cứu tìm hiểu kiến thức pháp luật, các đội dự thi trình diễn nhiều tiểu phẩm ý nghĩa, lôi cuốn người xem và trả lời chính xác các câu hỏi liên quan đến Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Đặc biệt, nhiều đội đã trình diễn màn chào hỏi và phần thi tiểu phẩm được thể hiện thông qua hình thức sân khấu hóa lôi cuốn người xem, góp phần không nhỏ vào truyền tải thông điệp-Hãy nói không với bạo lực gia đình. Hơn nữa, Hội thi còn là dịp để các đội chia sẻ kinh nghiệm ứng xử trong cuộc sống, góp phần xây dựng cuộc sống gia đình ngày càng tiến bộ, bình đẳng, ấm no, hạnh phúc.
 
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội xã Ia Hlốp, giải nhì xã Ia Blang, giải ba xã Ia Ko và 7 giải khuyến khích.

Thanh Trương

Có thể bạn quan tâm

Nhớ rận rồng ruộng lúa

Nhớ rận rồng ruộng lúa

(GLO)- Người Bắc từ xa xưa đã có sở thích ăn con cà cuống giống như là việc sử dụng giống thủy sinh chân đốt cua đồng, tôm tép làm món ăn vậy. Mà cà cuống lại được gọi với cái tên rất ảo diệu, là con “rận rồng”.

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.