TP. Pleiku: Tổng kết 5 năm thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 20-7, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947-27-7-2017), UBND TP. Pleiku tổng kết 5 năm thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (giai đoạn 2012-2017) và biểu dương 13 tập thể, 38 đối tượng chính sách tiêu biểu.

 Biểu dương người có công tiêu biểu. Ảnh: Đinh Yến
Biểu dương người có công tiêu biểu. Ảnh: Đinh Yến

Báo cáo tại hội nghị cho biết: TP. Pleiku hiện có 4.860 đối tượng được xác nhận theo quy định của Pháp lệnh ưu đãi người có công. Trong đó, có 2.165 đối tượng hưởng trợ cấp một lần và 2.695 đối tượng hưởng trợ cấp hàng tháng. 5 năm qua, các xã, phường trên địa bàn thành phố đã tiếp tục duy trì và phát triển phong trào làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công. Từ kết quả các phong trào, đặc biệt là phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, bằng nhiều nguồn kinh phí, trong giai đoạn 2012-2017, trên địa bàn thành phố đã tặng Nhà tình nghĩa, hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho 166 đối tượng người có công còn khó khăn về nhà ở, với kinh phí gần 5,7 tỷ đồng; tặng 45 sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 264 triệu đồng. Cùng với đó, 9 bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn được 22 cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời. Các công trình ghi công cũng được thành phố trùng tu, tôn tạo với tổng kinh phí 1,6 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Ngọc Anh-Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku nhấn mạnh: Thời gian tới, các cấp ủy, xã, phường trên địa bàn thành phố thực hiện đầy đủ chế độ trợ cấp cho các đối tượng chính sách. Đồng thời, tạo mọi điều kiện khuyến khích ý thức tự vươn lên của các đối tượng, gia đình chính sách thông qua các chương trình cho vay vốn sản xuất, ưu tiên dạy nghề, giải quyết việc làm... nhằm tạo điều kiện để người có công tăng thêm thu nhập. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” để mỗi năm không chỉ là một ngày 27-7 mà công tác “Đền ơn đáp nghĩa” luôn lan toả hàng ngày, hàng giờ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm tri ân đối với các đối tượng và gia đình chính sách.
    
Cũng tại hội nghị, UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 38 cá nhân là thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng tiêu biểu, giai đoạn 2012-2017.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.