Tập huấn nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 27-7, Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Đức Cơ tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho 100 cán bộ, công chức, viên chức liên quan đến công tác tham mưu, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường của huyện Đức Cơ, Chư Prông và Chư Sê.

Ảnh: An Nhiên
Ảnh: An Nhiên

Các học viên được nghiên cứu nội dung các nghị định của Chính phủ quy định về: xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản; chi tiết thi hành một số điều của Luật Khoáng sản; quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản và phương pháp tính, mức thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản.

Bên cạnh đó, học viên cũng được tìm hiểu về Thông tư số 51/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn một số nội dung thanh tra chuyên ngành khoáng sản; thẩm quyền xử phạt của cán bộ, công chức, viên chức làm công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Trước đó, trong hai ngày (25 và 26-7), Sở Tư pháp phối hợp với Phòng Tư pháp thị xã An Khê và huyện Đak Pơ mở 2 lớp tập huấn cập nhật kiến thức về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường cho 200 học viên các huyện: Kông Chro, An Khê, Kbang, Đak Pơ, Mang Yang và Đak Đoa.

An Nhiên

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.